Anh chủ động kết bạn trên mạng xã hội và nhắn tin cho tôi; cả hai nói chuyện một thời gian thì anh hẹn gặp gỡ.

Tôi từ chối nhiều lần rồi cũng cho anh gặp. Chúng tôi gặp nhau đi cà phê, ăn uống khoảng bốn, năm lần trong sáu tháng quen biết; ít nhắn tin trên mạng xã hội vì tôi không mấy khi dùng điện thoại. Anh có nhắn cũng ít trả lời. Sau mấy lần đi chơi, tôi quý mến anh. Anh tinh tế, điềm tĩnh, có lối sống lành mạnh, chơi thể thao. Anh cũng là con nhà gia giáo và học cùng trường cấp ba với tôi.

Qua lời anh kể và tìm hiểu, tôi biết nhà anh có điều kiện. Điểm này tôi thấy có sự chênh lệch trong gia cảnh và một chút lo lắng nếu có ý định tiến xa hơn. Chúng tôi nói chuyện khá hợp nhau. Anh cũng là mẫu người mà tôi tìm kiếm bấy lâu, học giỏi, công việc ổn định, nếu không nói là rất tốt, có lối sống lành mạnh, hay chơi thể thao. Tôi sinh ra trong một gia đình nông dân bình thường, nhà kiếm đủ ăn. Tôi được bố mẹ cho ăn học đầy đủ, bản thân cũng chăm chỉ nên thành tích học tập rất tốt, đang làm việc tại một công ty đa quốc gia. Nhà anh vừa có điều kiện lại có quyền thế.

Tôi với anh không quá chênh nhau về học vấn và công việc. Tôi cũng có lối sống lành mạnh, biết chăm sóc bản thân và chơi thể thao từ nhỏ, về điểm này tôi thấy cả hai rất hợp nhau. Càng nói chuyện tôi càng thấy có hứng thú, muốn tìm hiểu nhiều hơn về anh. Nhưng khi tôi bắt đầu tỏ ra thích, anh lại ít tương tác, trong khi anh chủ động bắt chuyện. Khi nói chuyện, anh không chia sẻ quá nhiều về bản thân, người nghĩ cách để tiếp tục câu chuyện là tôi, anh vẫn trả lời tôi rất lịch sự và là người kết thúc câu chuyện, bảo tôi đi ngủ sớm. Có lần tôi chủ động hẹn đi chơi, khi đến ngày hẹn anh lại rủ về nhà anh nên tôi không đồng ý.

Tôi đã trải qua một vài cuộc tình, khi đến với người mới tôi muốn tìm hiểu đầy đủ trước khi có không gian riêng tư như vậy. Hơn nữa, tôi 25 tuổi, gần đến lúc phải tính chuyện kết hôn, muốn tìm hiểu và gặp gỡ nhiều người để biết mình hợp với ai. Trước đây tôi yêu là chỉ tìm hiểu người yêu chứ chưa có cơ hội tìm hiểu nhiều người ở ngoài. Sau lần đó anh lại tìm cớ để rủ tôi về nhà, tôi tỏ rõ mình không thích nên anh không đề cập đến nữa. Chúng tôi nói chuyện qua tin nhắn (ít khi) và có gặp nhau một, hai lần nữa. Công việc của tôi và anh đều bận rộn, nhưng tôi nghĩ nếu muốn tìm hiểu thì anh phải chủ động nhắn tin, tương tác. Hay do tôi trả lời tin nhắn chậm, luôn thể hiện khoảng cách nên anh ít tương tác hơn?

Gần đây tôi thể hiện ý thích và chủ động tìm hiểu về anh, luôn nghĩ câu hỏi để tiếp tục cuộc trò chuyện. Hay là anh đang cố tình "vờn" để tôi chủ động hẹn gặp anh? Hoặc để xem tôi có chủ động tìm anh không? Tôi hỏi một đứa em cùng trường cấp ba vì thấy là bạn chung với anh trên mạng xã hội. Em là con của dì, bạn thân mẹ tôi. Em nói tôi tránh xa anh ấy ra, hồi trước anh cũng thỉnh thoảng vào hỏi thăm em nhưng đợt đó em thích người khác rồi nên cũng không để ý lắm.

Có điều bạn em kể rằng anh này không tốt, bạn em từng là người yêu cũ, trong lúc yêu nhau đã phát hiện anh nhắn tin tán tỉnh các cô gái khác. Nghe đến đây tôi phân vân khi tiếp tục tìm hiểu anh. Xin được nghe ý kiến góp ý của mọi người, chân thành cảm ơn.

Quỳnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top