Tôi 25 tuổi, chồng sắp cưới 29 tuổi, yêu được bốn năm, chuẩn bị tiến tới hôn nhân.

Anh là kiểu người chín chắn, trưởng thành, có thực lực, nhược điểm là cục tính và dễ cáu gắt. Trong khoảng thời gian bốn năm yêu nhau, có hai năm kinh tế anh khá giả, có ôtô, mua được nhiều đồ có giá trị. Sang tới năm thứ ba, do việc làm ăn thất bát nên anh rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, công ty trước anh mở ra cùng vài người bạn phải đóng cửa.

Tôi vẫn ở bên động viên, cố gắng vực dậy tinh thần anh. Khi chuẩn bị kết hôn, tình hình chúng tôi không cải thiện gì. Giờ công việc của anh không ổn định, kinh doanh riêng (tôi có góp vốn) nhưng tiền lãi một tháng không đủ để trả nợ cũ mà ngày càng nợ thêm. Số nợ của anh giờ lên đến hơn một tỷ đồng, bao gồm cả nợ mua nhà. Về khoản nợ mua nhà, tôi suy nghĩ đến việc sẽ trả cùng anh, dù gì sau hai đứa cũng ở đó, nhưng số nợ quá nhiều khiến tôi lo lắng.

Lương tôi trên 20 triệu đồng, mấy năm đi làm cũng tiết kiệm được một khoản, tôi định hùn vào cùng anh tổ chức đám cưới, nghĩ cả đời cưới một lần thôi nên cũng muốn tổ chức linh đình một chút. Không tính đến các khoản mục nhà trai chi (nhà anh cũng có của ăn của để nên tổ chức to), nhưng những khoản khác tôi tự bỏ như chụp ảnh cưới, váy vóc, phông rạp, trang điểm...

Nghĩ đến khoản nợ sắp phải gánh khiến tôi mông lung. Chuyện anh nợ nần nhiều tôi không dám kể cho ai vì sẽ chỉ nghe thêm điều tiếng thôi. Đôi lúc ngồi nghĩ vẩn vơ thấy cũng thương thân, trước khi cưới mà chồng sắp cưới không có nổi một xu. Việc hoãn cưới tôi thấy không nên vì cả hai nhà đã gặp mặt, thống nhất.

Có lần tôi đề xuất với anh ký một bản thỏa thuận về nợ nần cũ, nợ ai người nấy trả. Anh bảo tôi tính toán, như thế không chấp nhận được. Tôi không biết mình làm vậy có ích kỷ quá không nhưng tiền nong cũng nên rạch ròi chút, hơn nữa khoản nợ đó không phải do tôi tạo ra. Thực sự tôi cảm thấy rất hoang mang, không biết nên định hướng thế nào cho tương lai. Mong được các anh chị tư vấn.

Hoài

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top