Tôi mới kết hôn, sống ở nhà chồng; lúc đầu tôi không nghĩ nhiều vì ba mẹ chồng yêu thương, giờ cảm thấy mất tự do, bị kiểm soát.

Tôi ăn gì ba chồng cũng nói, mỗi ngày ba đều nói rất nhiều. Tôi biết đó là mong muốn tốt cho con cái nhưng nghe nhiều thật sự mệt. Tôi đang có em bé, ban đêm đói bụng nên nói chồng xuống bếp nấu giúp tô mì, anh bảo lần trước chị hai cũng nấu cho anh rể rồi bưng lên phòng thì ba nói tại sao phải "hầu hạ nó". Hôm đó ba ở dưới nhà nên chồng tôi cũng không xuống bếp vì sợ ba biết. Rất nhiều chuyện xảy ra mà chồng tôi ở giữa thật sự rất khó xử. Ba chồng không nói thẳng, luôn bóng gió, tôi cảm thấy rất buồn, khó chịu trong lòng.

Một hôm nhà tôi có khách đến chơi, đang ngồi ăn thì ba nói các con của ba ai cũng thông minh. Con trai, con gái, con rể và hai cháu trai đều thông minh, còn tôi thì ba không biết. Ba nói vậy xong một cháu mới hỏi lại tại sao ông ngoại không biết, làm tôi rất mất mặt với khách. Tôi thương chồng vì anh ở giữa cũng khổ sở. Tôi cần ứng xử thế nào cho phải phép? Ra riêng là chuyện tôi nghĩ tới nhưng ba mẹ chồng đã già, tay chân run rẩy, ở nhà chỉ có hai ông bà, chồng tôi phải chạy qua chạy lại cũng khổ tâm. Xin cảm ơn mọi người.

Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top