Tôi 26 tuổi, thuê nhà tại Hà Nội, thuộc phổ vô tính, gần đây có một người đàn ông cuồng nhiệt đeo đuổi tôi.

Anh ta là người nước ngoài, là bạn của cấp trên tôi. Tôi phiên dịch giúp và hướng dẫn anh ta cách đóng tiền, đỗ xe dưới hầm. Xong việc, anh ta hôn vào tiền rồi đưa cho tôi khoảng ba triệu đồng với ánh mặt không hề đứng đắn, khiến tôi rất tức giận. Tôi đã trả lại tiền, kêu anh ta đánh xe ra tòa nhà khác, ở đây hết chỗ rồi. Tối hôm đó anh ta có kết bạn qua mạng xã hội và xin lỗi tôi. Tôi đồng ý cho qua vì người ta cũng xin lỗi mình rồi.

Từ hôm sau, ngày nào anh ta cũng cho người giao hoa, túi hiệu, nước hoa đến chung cư tôi ở, nhờ lễ tân nhận hộ. Tôi đã nói anh ta không được làm như vậy, nhắc lễ tân không nhận hộ đồ của tôi nữa. Mỗi chiều đến, anh ta cho người giao trà sữa, nước ép trái cây, đồ ăn ngon đến văn phòng làm tôi rất ngại với đồng nghiệp, cảm thấy mệt mỏi và phiền hà.

Anh ta rất được lòng đồng nghiệp phòng tôi, họ còn nói tốt về anh ta. Anh ta nhắn tin nói thích tôi ngày từ lần đầu tiếp xúc, muốn hẹn tôi đi ăn uống, tôi đều từ chối thẳng thừng. Xin nói thêm, tôi không phải là người xinh đẹp xuất sắc gì, chỉ ưa nhìn, trang phục và cử chỉ đều nghiêm túc, rõ ràng. Tôi đã chặn liên lạc của anh ta, dọa báo cảnh sát, anh ta vẫn không ngừng đeo đuổi khiến tôi rất đau đầu.

Công việc khiến tôi không thể không nhận số điện thoại người lạ. Mỗi lần nghe giọng anh ta hay người gọi giao đồ tôi đều chán nản. Tôi không biết anh ta có bao nhiêu điện thoại nữa. Tôi nhờ cấp trên nhắc nhở anh ta, tình hình vẫn không khá hơn. Giờ ăn trưa đồng nghiệp hay nói: "Người ta là chủ doanh nghiệp X đó, vừa đẹp trai lại giàu có, có cơ hội đổi đời lại không muốn, làm công ăn đến bao giờ mới khá lên được". Tôi càng cự tuyệt, anh ta càng quyết liệt theo tôi hơn. Tôi bảo không cần thiết phải theo đuổi, vô ích vì tôi không hứng thú.

Tôi thích công việc hiện tại vì linh hoạt thời gian và năng động, không muốn chuyển việc. Bề ngoài trông tôi tích cực, mạnh mẽ, có điều bên trong tôi lại yếu tâm lý và nhạy cảm, hay lo xa. Tôi không biết chia sẻ chuyện này với ai vì có kể ra đi nữa người khác sẽ bảo tôi thử đón nhận. Tôi rất mệt mỏi, tâm lý bị ảnh hưởng, cáu gắt nhiều hơn, sợ nghe chuông điện thoại reo. Tôi thích đọc báo và biết nhiều độc giả bình luận đưa ra ý kiến rất hay, nhiều khi người trong cuộc sẽ không nghĩ tới. Xin anh chị hãy bày cách giúp tôi.

Thư

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top