Tôi đang sống ở nước ngoài, chồng nuôi, chưa có việc làm do đang đợi giấy tờ.

Chồng tài chính tốt, không có gánh nặng kinh tế, không cần tôi phụ giúp tài chính. Tôi có khoảng một tỷ đồng tiết kiệm ở Việt Nam nên muốn nhờ người nhà đứng tên mua căn chung cư theo hình thức trả góp hoặc trả theo tiến độ dự án.

Căn hộ tôi đang định mua giá 2,5 tỷ đồng, dự kiến bàn giao nhà cuối năm 2023. Có nên vay ngân hàng để mua nhà không? Nếu vay, tôi nên vay theo hình thức nào? Vay theo dự án hay cứ thanh toán theo tiến độ, đến khi không có khả năng chi trả nữa thì làm hồ sơ vay sau (bên tư vấn dự án nói tôi có thể vay theo hai hình thức này)?

Xin nói thêm, khoảng sáu tháng tới một năm nữa tôi có thể đi làm được. Hiện tại tôi chỉ làm việc online cho một công ty ở Việt Nam với thu nhập 10 triệu đồng mỗi tháng. Nếu vay ngân hàng, có thể đến khi phải trả gốc và lãi cũng là lúc tôi đi làm bên này. Rất mong các bạn có kinh nghiệm cho tôi lời khuyên, nhất là những bạn đang vay mua nhà hoặc mua nhà trả góp. Xim cảm ơn!

Quyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top