Vợ chồng tôi sau bốn năm tìm hiểu thì tiến đến hôn nhân; anh là người đầu tiên và cũng là người tôi chọn lấy làm chồng.

Trước khi cưới, tôi nghe nhiều chuyện về anh, bố mẹ anh kể thời gian học ở thành phố anh khá chơi bời và làm họ khổ sở nhiều lần. Chúng tôi vẫn chọn bên nhau vì kể từ khi quen tôi, anh hầu như thay đổi, vì tôi mà đăng ký nhiều khóa học nâng cao trình độ, kiếm được công việc tốt với mức lương khá. Tuy nhiên tính anh rất vô tư và trẻ con. Khoảng thời gian hẹn hò, vào dịp sinh nhật hay ngày các ngày lễ, tôi chẳng được tặng hoa hay quà như những cô gái khác. Bên ngoại khá giả nên tôi cũng bỏ qua vì nghĩ không cần những thứ đó, chỉ cần anh luôn chung thủy và yêu thương tôi là được.

Sau khi kết hôn, tính vô tư của anh thật sự quá sức chịu đựng của tôi. Khi tôi sinh em bé, anh vô tư chơi game bất cứ khi nào rảnh, chẳng mảy may hỏi tôi cần gì; Đến khi con hai tuổi rưỡi, độ tuổi con cần được vun đắp tình yêu thương và bắt đầu học hỏi xung quanh thì anh vẫn cắm mặt vào điện thoại suốt ngày nghỉ, thay vì chơi cùng con. Mọi chuyện bùng nổ trong khoảng nửa năm trở lại đây. Anh sử dụng thuốc lá điện tử loại mạnh, theo tôi tìm hiểu là như vậy.

Anh vẫn giữ thói quen không la cà với bạn bè nhưng ở nhà nhiều hơn để chơi game và hút thuốc lá điện tử. Tôi gặng hỏi thì anh bảo công ty dạo này ít việc. Anh làm lập trình viên tại một công ty IT của nước ngoài. Tôi lo sợ anh ngựa quen đường cũ, trở lại thói chơi bời trước đây mà bỏ bê công việc. Anh thể hiện vẻ mệt mỏi với đôi mắt lờ đờ trước mặt bố mẹ hai bên. Bố mẹ đẻ mấy lần nói chuyện riêng với tôi, bày tỏ thất vọng vì nghĩ con rể sử dụng chất gây nghiện. Bố mẹ chồng cũng rất buồn nhưng bất lực, trước giờ anh chẳng nghe ai ngoài tôi.

Chúng tôi đã cãi nhau rất nhiều về chuyện này. Tôi khóc lóc, năn nỉ, dọa ly thân hoặc ly hôn và sẽ không cho anh gặp con nữa vì không muốn con bị ảnh hưởng. Năm, sáu lần như vậy, lần nào anh cũng bảo loại thuốc đó bình thường, tôi chỉ làm quá mọi chuyện. Anh giải thích chỉ hút cho vui, vẫn ở nhà cùng gia đình chứ chẳng đi đâu cùng bạn bè. Rồi anh hứa sẽ bỏ nhưng được vài hôm tôi lại bắt gặp anh sử dụng loại thuốc đó, có lẽ tôi không còn quan trọng với anh nữa rồi.

Trước đây anh đưa hoàn toàn lương cho tôi giữ để chi tiêu, nuôi con, giờ không thế nữa. Tôi phát hiện anh có khoản nợ vài chục triệu đồng do sử dụng thuốc lá điện tử trong vòng một năm nay. Trận cãi vã gần đây nhất là lúc anh đang trong trạng thái lờ đờ, không tỉnh táo. Tôi mất kiểm soát, lao vào đánh anh và nói không còn niềm tin gì ở anh nữa. Tôi đưa con bỏ về nhà mẹ đẻ và chặn mọi cách liên lạc với anh. Có lẽ anh vẫn vô tư nghĩ tôi chỉ hù dọa, đưa con đi rồi sẽ về nên hai ngày nay không sang gặp mẹ con tôi.

Tôi thường đưa con qua lại giữa nhà ngoại và nhà nội do hai nhà gần nhau, bố mẹ hai bên vẫn chưa phát hiện chúng tôi cãi vã. Tôi cảm thấy bất lực và hối hận quá. Có phải mình đã lấy nhầm chồng? Tôi phải làm sao đây? Mong các bạn đưa ra lời khuyên và giải pháp giúp tôi.

Quyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top