Tôi khó chấp nhận văn hóa công ty kiểu họp hành đến một giờ sáng, thường tổ chức liên hoan trong các ngày lễ theo hình thức đi qua đêm.

Chồng tôi làm ngân hàng, công bằng mà nói tôi thấy anh là người yêu thương vợ con, ăn ở với hai bên gia đình không chê được điểm nào. Gần đây chồng tôi lên chức và có sếp mới, anh thường xuyên uống rượu về muộn. Theo giải thích của chồng, sếp mới là người thích các hoạt động chè chén, ai không tham gia sẽ không được sếp ưu ái. Đỉnh điểm có việc tổ chức ngày 20/ 10 từ sáng sớm đến 12h đêm.

Tôi gay gắt thể hiện sự không đồng ý với chồng, thấy văn hóa độc hại này của cơ quan chồng về lâu dài ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc gia đình. Chồng bảo anh làm ngân hàng đó thì tôi phải chấp nhận đấy là văn hóa chung. Tôi cố gắng thông cảm với công việc của chồng, nhưng mỗi đêm anh về muộn là tôi không thể kìm nén cảm xúc lo lắng, tức giận, bất lực. Điều đó làm suy giảm trầm trọng chất lượng cuộc sống của tôi.

Tôi tâm sự với bố mẹ đẻ, họ đều khuyên nên thông cảm với chồng. Tuy nhiên, những cảm xúc tiêu cực luôn xâm chiếm tôi khi chồng về muộn. Tôi không tập trung vào những việc tích cực như chăm sóc con cái, phát triển bản thân được. Mong nhận được chia sẻ từ các anh chị làm ngân hàng hoặc có vợ (chồng) làm ngân hàng để tôi có thể hiểu hơn vấn đề của chồng, tìm cách khắc phục khó khăn hiện tại trong mối quan hệ hai vợ chồng.

Duyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top