Tôi và chồng kết hôn hơn 10 năm, có hai đứa con, vợ chồng đều là viên chức, lương chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày.

Cuộc sống nghèo chút nhưng vợ chồng chia sẻ, yêu thương nhau cũng hạnh phúc rồi, nhưng chồng tôi thường xuyên sa đà cờ bạc, đề đóm và nợ nần. Anh có quá nhiều thời gian rảnh nhưng không lo chăm sóc gia đình, con cái, chỉ suốt ngày cắm mặt vào điện thoại chát chít với mấy ông bạn nghiện ngập cờ bạc. Khi đứa lớn được hơn hai tuổi, anh bị mất gần một tỉ đồng vì cờ bạc, lô đề; nội ngoại phải bán đất bán cát để trả nợ cho. Khi đó tôi vô cùng suy sụp, định ly hôn. Rồi mọi người khuyên nhủ, tôi lại cố gắng cho anh thêm cơ hội.

Thời gian tiếp theo, dù còn nợ nần rất nhiều, chưa trả hết, anh vẫn chỉ đi làm nửa ngày, còn lại nằm xem tivi và điện thoại suốt, không thì ngồi cà phê tán dóc với mấy ông bạn, không lo kiếm tiền trả nợ. Bao nhiêu năm vẫn nợ, anh không trả thêm được đồng nào, sống ung dung, không lo làm ăn, chỉ lo hưởng thụ. Anh không đóng góp tiền sinh hoạt phí và nuôi con. Anh nói tiền để trả nợ mà giờ tôi biết nợ cũ vẫn nguyên, lại thêm nợ mới nữa. Tôi không dựa dẫm gì ở anh, còn thêm gánh nặng vì hàng tháng phải nuôi cả anh nữa. Để lo cho kinh tế gia đình, tôi phải bươn chải, làm thêm, lo cho cuộc sống ổn định hơn. Tôi làm việc như con thiêu thân, không có cả thời gian nghỉ ngơi. Nhà cửa, con cái, học hành vẫn một tay tôi lo hết, anh "được chăng hay chớ", chẳng nhờ được gì.

Gần đây anh tiếp tục báo nợ. Tôi thấy không còn muốn quan tâm xem anh nợ bao nhiêu và từ bao giờ nữa. Anh thường xuyên quanh co, không thành thật với tôi. Ngoài ra, trong cuộc sống gia đình, anh sống hẹp hòi, ích kỷ, thích kiểm soát người khác. Anh có thể đi chơi, uống rượu bia bao nhiêu lần với bạn bè cũng được, còn tôi đi đâu với ai là anh khó chịu, liên tục gọi điện nhắn tin và dùng những lời lẽ xúc phạm. Tôi chưa một lần đi chơi riêng qua đêm với các bạn (gái) chơi thân từ khi cưới, lý do là anh quá độc đoán và hẹp hòi.

Tôi chán ghét người chồng vô tích sự, lười lao động, sống không có mục tiêu, thiếu trách nhiệm và ích kỷ. Tôi thấy mình chịu đựng ngần ấy năm đã quá đủ rồi, muốn cuộc sống tự do để thoải mái lo cho ba mẹ con. Điều tôi băn khoăn lúc này là làm thế nào để được quyền nuôi hai con. Anh nợ nần cờ bạc như vậy, tôi có được quyền ưu tiên nuôi con không? Xin cả nhà lời khuyên.

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top