Tôi là tác giả bài: "Buồn vì cách sống của chồng", xin được chia sẻ thêm với các bạn.

Vì câu nói: "Có người muốn mà không được, cũng có người được mà không muốn. Cho nên khi cho ai cái gì cũng nên nghĩ xem người ta có muốn không, chứ không phải cho cái gì là bắt họ phải nhận" của chồng đã làm tôi suy nghĩ rằng anh phủi hết công sức và tình cảm của tôi dành cho anh. Là người sống tình cảm và mang ơn người khác rất nhiều, cho dù người khác có đối xử tệ với tôi như thế nào tôi cũng không bao giờ làm điều ngược lại với họ. Đối với những người đối xử tử tế, tôi mang ơn họ suốt đời.

Biết anh là người hướng nội, tôi không hề có ý muốn thay đổi anh thành người hướng ngoại. Vì có những người bạn rất tốt với anh, giúp đỡ gia đình chúng tôi nhiều trong những lúc khó khăn, giờ thấy anh hời hợt với họ nên tôi chỉ muốn góp ý với chồng. Tình cảm không thể chỉ một chiều, tôi thấy tiếc cho anh khi sẽ mất đi những người bạn tốt nếu anh tiếp tục lối sống và quan điểm "có cũng được, mất cũng chẳng sao". Không có gì mình không bỏ công sức ra để vun đắp, gìn giữ mà nó tốt đẹp cả.

Còn về tiệc sinh nhật của anh, tôi chỉ mời những người thân, bạn bè anh, không hề có ai xa lạ. Tôi đã nghĩ như vậy sẽ làm anh vui nhưng phải chấp nhận thực tế là anh không thích như thế, tôi tôn trọng mong muốn của anh. Với tôi, dù được cái mình không muốn thì trước tiên tôi sẽ cảm ơn người cho đã bỏ công sức, thời gian và cả vật chất để làm cho mình; sau đó mới là lời từ chối nhận.

Mỗi người có một quan điểm sống khác nhau, nỗi buồn cũng nguôi ngoai, vợ chồng tôi đã tâm sự với nhau trở lại. Anh thường im lặng khi có gì không vừa ý, nhưng chỉ cần tôi mở lời trước là coi như không có gì xảy ra. Nhiều lúc tôi chỉ ước anh mở lời trước một lần khi tôi làm gì sai hay không vừa ý anh, thế thôi. Cảm ơn tất cả vì đã chia sẻ.

Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top