Chúng tôi vừa mua căn hộ hơn hai tỷ đồng gần nội thành Hà Nội; ở tuổi 28, mua được nhà, vợ chồng tôi hạnh phúc không tưởng.

Mọi dịch vụ, tiện ích ở chỗ này tôi đều hài lòng, điều duy nhất chúng tôi thấy phiền phức là chó của hai nhà hàng xóm. Hai hôm trước, khi tôi vừa về đến nhà đã thấy một đống phân chó trước cửa. Tôi đến gõ cửa nhà hàng xóm để nhắc nhở, nhà này chỉ sang nhà kia, không ai nhận. Camera của chung cư chỉ soi đến hành lang, không rọi thẳng vào cửa nhà nên tôi không có bằng chứng. Đi làm về mệt, tôi lại phải dọn phân cho chó hàng xóm.

Chưa hết, chó hàng xóm thường xuyên sủa vào giờ trưa, đúng lúc con gái mới sinh của tôi ngủ, khiến bé hay giật mình. Thi thoảng, tôi thấy cả nhúm lông chó bay ra hành lang của tầng. Đẩy xe cho con đi dạo, tôi thấy cảnh một nhóm các cư dân nuôi chó xuống khuôn viên chung cư giao lưu, dắt theo chó mà chó không rọ mõm. Tôi đã có ý kiến lên ban quản lý chung cư, họ nói sẽ nhắc nhở hai gia đình này và các hộ nuôi chó nhưng rồi vẫn chẳng thấy thay đổi gì.

Tôi chia sẻ bức xúc của mình lên nhóm cư dân, thấy hàng trăm người cùng nỗi bức xúc như thế. Nhiều người nói họ đã ra rả kêu gọi ban quản lý, ban quản trị cấm nuôi chó mèo đến hai năm nay nhưng chung cư họp mấy lần vẫn không đưa ra được quy định gì. Có người ở chung cư này từng chửi nhau với hàng xóm, thậm chí xô xát, đến mức phải chuyển nhà đi nơi khác.

Phải chăng, chủ trước của căn hộ tôi vừa mua cũng vì bức xúc với hai hàng xóm mà bán gấp nhà cho chúng tôi? Xin mọi người cho tôi lời khuyên, nên chuyển nhà hay phải làm gì để sống yên với hai con chó kia mà không phải gây sự với hàng xóm?

Ánh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top