Tôi kết hôn ba năm, có bé hơn một tuổi, vợ chồng được ba mẹ cho căn nhà 30 m2 cách nhà ba mẹ một km.

Tôi là giáo viên thể dục, lương khá thấp. Vợ làm kế toán online tại nhà. Hàng ngày tôi đi làm, con đi học, vợ làm việc ở nhà và đưa đón con. Mẹ tôi về hưu, bán hàng nước trước sân cho vui, mỗi ngày kiếm được hơn 100 nghìn đồng. Vợ tôi khá chu toàn, chăm chỉ, tôn trọng và yêu thương ba mẹ tôi. Từ khi mang bầu và sinh con, vợ chồng tôi tự chăm con, em cần gì bảo tôi làm, không nhờ vả nội ngoại. Em luôn nói việc của mình đừng làm phiền người khác.

Mẹ tôi nói nhiều, bà thích gì là làm chứ không bao giờ suy nghĩ thấu đáo mọi việc. Từ ngày về làm dâu, hầu hết vợ tôi chiều theo ý mẹ, nếu không bà sẽ la rất to dù la xong bà chẳng để bụng. Mẹ hay sai vặt người khác, ba không chịu nổi tính mẹ nên đã ra nhà anh hai ở riêng bốn năm nay. Mẹ sai bất cứ việc gì và bất cứ ai, vợ tôi cũng không ngoại lệ. Mẹ lưu tên vợ tôi trong danh bạ là "osin", cần gì là bà nhấc máy gọi.

Nhiều khi vợ tôi đang làm việc, cảm thấy khó chịu khi mẹ cứ gọi để sai vặt như vậy, nhưng em vẫn dừng việc đang làm để qua phụ mẹ. Tôi góp ý với mẹ, khi gọi điện cho vợ con mẹ hỏi trước xem cô ấy có rảnh không rồi hay nhờ việc, như thế mẹ con tình cảm mà vợ con cũng không tự ái. Mẹ lại mắng tôi, cho rằng nhà cửa mẹ cho ở, thì mẹ có quyền gọi nhờ vả.

Nhiều lần như vậy nên mẹ và vợ tôi mâu thuẫn. Em đã gom đồ rồi dẫn con ra ngoài sống, cách nhà mẹ ba km. Tôi không biết phải xử lý ra sao, mong được các bạn chia sẻ.

Duyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top