Gia đình tôi bị tra tấn từ sáng sớm đến nửa đêm bởi tiếng hát karaoke, nhạc tập thể dục trong khu chung cư...

Gia đình tôi là nạn nhân của việc ô nhiễm tiếng ồn. Trước đây chúng tôi ở nhà mặt đất, luôn phải nghe tiếng karaoke từ loa kéo, vợ chồng cãi nhau, tiếng sửa chữa, khoan cắt bê tông... Tôi thử đóng hết cửa, liên hệ với tổ trưởng tổ dân phố nhờ giúp đỡ, tình hình không cải thiện. Tôi bàn với chồng bán nhà, mua căn hộ ở tầng bốn tại một chung cư tầm trung, mong thoát khỏi tiếng loa thùng.

Mọi chuyện không như kỳ vọng, ngoài việc liên tục bị đánh thức bởi tiếng kéo lê bàn ghế, tiếng nhảy uỳnh uỵch, tiếng khoan đục tường, chai lọ rơi vỡ, vợ chồng cãi nhau, tiếng la hét của trẻ nhỏ và cả tiếng chó sủa, mèo kêu, tôi còn bị tra tấn bởi tiếng nhạc từ loa kéo dưới sân chơi chung của tòa nhà. Chúng phát ra từ các cửa hàng, gánh hàng rong cho đến tiếng hát karaoke, nhạc khiêu vũ, tập erobic khi mọi người sử dụng loa kéo, liên tục từ năm giờ sáng đến 10 giờ đêm. Cuộc sống của tôi vô cùng mệt mỏi.

Tôi từng cầm gậy đập mạnh trần nhà để cảnh báo, thử đeo tai nghe, bật nhạc cỡ lớn ở nhà và phản ánh với ban quản lý tòa nhà nhưng chỉ giống như "muối đổ bể". Thậm chí, hành động này còn bị một số cư dân miêu tả là thái quá, xấu tính, thích sân si". Chưa kể, những người thích gây ồn ào đa phần lớn tuổi, góp ý không khéo dễ bị nói là không biết điều, không tôn trọng người lớn.

Chuyển từ nhà mặt đất lên chung cư cũng không thoát khỏi tiếng ồn, nhiều bạn bè khuyên tôi chuyển ra ngoại thành sinh sống. Đường di chuyển xa, con cái học hành không thuận tiện, tôi không chắc khi ra ngoại thành sống có phải là quyết định đúng đắn. Giờ tôi phải làm sao, chẳng lẽ cũng mang loa thùng, bật nhạc đám ma để "dạy" cho các cư dân kia một bài học?

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top