Tôi vào công ty được một năm ba tháng; trong khoảng thời gian này, tôi lập gia đình và có bầu, giờ chuẩn bị nghỉ sinh.

Từ lúc báo với công ty về việc có bầu cho tới khi mang bầu là bảy tháng, tôi được sắp xếp đi công tác xa năm lần, mỗi lần thường bốn, năm ngày. Ngoài ra, tôi còn thường phải làm việc tại nhà tới khuya. Các chuyến công tác hay làm khuya không liên quan tới phần việc chính tôi phụ trách, chỉ liên quan các công việc khác khi có yêu cầu của lãnh đạo (điều này có ghi trong hợp đồng).

Mới đây, tôi nhận được yêu cầu của lãnh đạo về việc sau khi sinh hai tháng sẽ phải đi công tác xa ba ngày. Đồng nghiệp nữ khác trong công ty sau sinh được nghỉ bốn tháng, khi quay lại làm cũng thường xuyên đi công tác như tôi, dẫn tới mất sữa sau hai tháng đi làm lại, bé con thường xuyên ốm. Vì sợ ảnh hưởng tới con, tôi đề xuất với lãnh đạo nghỉ việc, thời gian nghỉ là hai tháng nữa, khi tôi bầu chín tháng. Câu trả lời tôi nhận được là lý do nghỉ không chính đáng, quyết định của tôi không tình không nghĩa, tôi nên đề xuất về thời gian có thể bắt đầu đi công tác và tần suất đi công tác.

>> Có nên bỏ việc 6.000 USD để đi tìm ý nghĩa cuộc đời

Thời điểm báo cưới, theo yêu cầu của lãnh đạo, tôi đã lập kế hoạch công việc cho hai năm tới và hiện tại đã đạt 3/4 mục tiêu đặt ra. Nhưng lúc đó, tôi không thường xuyên phải đi công tác xa nên vẫn mong muốn và sẵn lòng gắn bó lâu dài với công ty. Dù sẽ mất khoản tiền thưởng cho gần một năm làm việc và cố gắng, tôi vẫn quyết định nghỉ việc. Tôi biết mình đúng khi chọn cách tốt hơn cho bản thân và con sắp chào đời, nhưng vẫn áy náy về câu nói "không tình không nghĩa". Mong được các bạn chia sẻ thêm.

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top