Mười năm trước vợ tôi cho anh vợ mượn tiền để làm đám cưới, hẹn tháng sau trả.

Vài tháng sau, gần đến ngày vợ sinh, tôi mới biết chuyện. Lúc đó chúng tôi đòi, anh vợ khất lần, lúc thì trả vài triệu đồng. Vợ chồng kẹt tiền viện phí, mẹ tôi phải trả giúp khi vợ sinh mổ ở bệnh viện lớn. Từ chuyện đó mẹ tôi không còn thiện cảm với con dâu. Đến năm sau anh vợ vẫn trả lắt nhắt, ngay cả vợ tôi cũng không biết trả hết chưa, còn biện minh xưa vợ tôi học trung cấp là tiền của anh.

Vợ tôi mất xe, kẹt tiền, anh vợ không cho mượn nên phải mua xe vài triệu đồng chạy đỡ. Lúc đó con tôi mới một tuổi, chỉ có tôi đi làm. Có lần vợ chồng cãi nhau, vợ qua nhà trọ của anh mà anh vợ không muốn cho ở tạm vài ngày. Vài năm sau, anh vợ mua được nhà Sài Gòn, mua ôtô, sau 10 năm vẫn nuôi em gái bên vợ. Em bên vợ anh ấy ly thân chồng vẫn được cho ở nhờ, nhà bên vợ anh ở quê xây khang trang, còn nhà bố anh không sắm sửa gì. Giờ vợ tôi mới hiểu rõ bản chất của anh trai cô ấy. Cũng may vợ chồng tôi không ly hôn. Qua đây, tôi muốn nhắn nhủ với các bạn, tài sản chung của vợ chồng cần minh bạch, không thiên vị bên chồng, bên vợ.

Quang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top