Trong đơn ly hôn có những khoản tôi đã không đọc, giờ chẳng biết làm sao để có thể giành quyền nuôi con.

Tôi bị bệnh động kinh từ trẻ; sau khi lấy chồng và sinh con đầu lòng, sức khỏe càng giảm sút. Khi sinh con thứ hai, tôi dừng điều trị bệnh bằng thuốc tây và chuyển sang dùng các liệu pháp đông y, co giật không những không giảm sút mà càng gia tăng, nhất là vào chu kỳ kinh nguyệt. Năm ngoái khi có thai không giữ được, cơ thể tôi ra nhiều máu, thần trí lẩn thẩn, không làm chủ được bản thân. Bị đến ngày thứ bảy, chồng và mẹ chồng đưa tôi về nhà ngoại vì nghĩ tôi không thể sống được. Một tháng sau chồng gọi tôi lên ly hôn với lý do tôi bị bệnh, không nuôi được con. Lúc đó tôi đã khóc. không đọc đơn vẫn ký. Con trai tám tuổi rất thương mẹ, nhìn mẹ khóc nhiều cũng khóc theo và chạy vào phòng đóng cửa lại. Từ đó con sợ mẹ.

Chồng và ông bà nội bế con gái nhỏ ba tuổi và con trai tám tuổi của tôi sang công ty ở. Tôi gào khóc, giằng xé, đánh đấm với họ để bế con nhưng bản thân vẫn bệnh và yếu ớt, một mình chẳng thể làm gì được. Chồng với tôi yêu nhau năm năm, cưới được 10 năm. Tôi không làm công việc của mình mà về gây dựng một công ty dược sau khi sinh con thứ hai. Tôi sa sút sức khỏe, chồng có ý định ly hôn từ trước nên chủ động cầm giấy tờ công ty, xe ôtô, các thẻ tiết kiệm, bế con và cuốn gói ra đi. Cả cuộc đời tôi chưa khi nào nghĩ lại gặp phải vết cắt đau đớn như thế này.

Bây giờ họ chuyển đến chỗ ở mới, không cho tôi biết tung tích và không cho gặp các con. Tôi đến trường và nói chuyện với cô giáo để gặp con trai tám tuổi nhưng con nhìn mẹ vẫn sợ mà lảng đi. Không biết con tôi bị họ tiêm vào đầu những điều gì? Tôi ra tòa yêu cầu giải quyết ly hôn nhưng họ luôn chần chừ vì trong đơn ly hôn (tôi không đọc mà ký) đã thỏa thuận cả hai không có tài sản chung, các con ở với bố. Tôi đã đi làm trở lại nhưng mỗi chiều về một mình nước mắt cứ rơi. Tôi nên ứng xử thế nào để tâm hồn được bình an và tốt nhất lúc này?

Quỳnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top