Tôi là cô bé miền Trung vượt khó, lấy chồng và sinh sống tại miền Nam, giờ kinh tế gia đình đủ ăn mặc.

Vợ chồng tôi có nhà cửa ổn định, dư được mảnh đất, gia đình rất hạnh phúc, dự tính cuối năm mua ôtô. Ba mẹ sau bao năm lăn lộn, tha phương, làm ăn chăm chỉ, giờ tích lũy được một số vốn, về miền Trung dưỡng già. Mẹ tôi có thêm hai cô em gái, các dì xinh đẹp, lanh lẹ, tháo vát hơn mẹ, thường xuyên nói xấu và ức hiếp mẹ. Hai dì nói bóng gió cũng như nói thẳng rằng ba tôi keo kiệt, không cho họ mượn tiền lúc khó khăn; nói mẹ tôi khù khờ mà trời đãi, ba thương yêu, cuộc sống dư giả, con cái học hành ngoan ngoãn.

Nói sơ qua về tình hình gia đình hai dì, vì quá cưng chiều và cung phụng con nên các anh chị bên đó toàn làm việc như cho vay, làm số đề. Dì út có con trai vừa dính vòng pháp luật vì lừa đảo, phải đền bù một tỷ đồng mới được giảm án. Các anh chị em bên ấy toàn sống rất sang chảnh, đi du lịch này nọ, lên xuống ôtô, không cặm cụi làm việc ngày tám tiếng như chị em tôi.

>> Chồng giận vì tôi lén cho mẹ đẻ mượn tiền

Hôm trước dì út gọi cho tôi ngỏ ý mượn 100-200 triệu đồng để khắc phục hậu quả con trai gây ra. Tôi từ chối, nói rằng 10-20 triệu đồng thì cố giúp, số tiề nhiều thế kia không thể giúp được vì còn ba mẹ hai bên, hai con thơ ăn học. Trong cuộc gọi facetime, dì cho tôi gặp một người chị thân thiết với tôi, dì nói chị này đang giúp chạy ra sổ đỏ mảnh đất dì mua ở thành phố này. Tôi cho dì mượn hai tháng sau có sổ dì bán rồi trả lại tiền, hoặc cho dì mượn sổ đỏ nhà tôi. Tôi nói suy nghĩ thêm và hỏi ý kiến chồng. Sau khi dì về, người chị thân thiết đó gọi lại nói dì kêu chị phối hợp lừa tôi chứ không có đất trong thành phố. Dì đã chửi tôi và ba tôi rất nhiều vì không giúp đỡ nhà dì.

Sau đó tôi đi làm nhưng không yên, nhiều anh chị em trong dòng họ đã gọi tôi để xác nhận dì có đất trong thành phố không. Tôi trả lời không biết. Tôi nhắn tin riêng, tâm sự với chị họ, rằng dì út đã chửi tôi và ba vì không cho dì mượn tiền, trong khi ba tôi lớn tuổi rồi, sao lại bị chửi. Tôi nói dì còn xe hơi, đất ngoài quê ngay thị trấn mà không chịu bán.

Sự việc không dừng lại ở đây, người chị họ đã chụp màn hình tin nhắn gửi cho dì, dì lại đến nhà chị bạn thân thiết nọ chửi rủa, nói tôi là đứa cháu gái lọc lừa, phản bội, không cho dì mượn tiền còn triệt đường sống của dì, nói cho những anh chị em khác là dì không có đất, không mượn được, xong việc này dì sẽ xử lý tôi. Dì đem tin nhắn cho cả dòng họ xem bộ mặt thật của tôi, chửi đã rồi dì lại chối bay biến, nói chưa từng xúc phạm hay chửi ba và tôi. Lát sau dì lại khóc, quỳ xuống cầu xin chị bạn thân của tôi hãy vay tiền giúp hoặc cho dì mượn sổ đỏ. Chị bạn thân này rất khá giả và hào phóng, từng giúp đỡ gia đình và dòng họ tôi nhiều.

>> Ba mẹ chỉ nghĩ đến tiền của tôi

Giờ tôi thật sự rất mệt mỏi, điện thoại reo liên tục, các anh chị em ngoài quê gọi vào năn nỉ tôi giúp dì, cho dì mượn 30 triệu đồng cũng được, bỏ qua chuyện đất đai đi, vài năm sau dì làm được sẽ trả. Trước giờ gia đình tôi có người đau ốm hay thiếu vốn làm ăn đều vay ngân hàng, chưa từng mượn tiền của người trong dòng họ, vẫn còn rất nhiều người đang nợ ba tôi.

Chồng tôi nói dì là người lớn nhưng lừa lọc con cháu, tại sao phải cho người chửi mình vay tiền, yêu cầu tôi thu hồi nợ vài chục triệu đồng của những anh chị khác ngoài quê đang mượn. Tôi mệt mỏi, có phải mình đã sai khi nhắn tin nói dì như vậy? Không giúp dì, không nghe máy mọi người, tôi có quá vô tình không? Hơn nữa tôi thương mẹ, nghĩ tới dì là em ruột của mẹ mà nhói lòng. Mong mọi người cho tôi lời khuyên chân thành, tính tôi thật thà nghĩ gì nói đó, không khôn khéo trong cư xử.

Ánh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top