Bố mẹ chồng tôi hơn 60 tuổi, có ba người con; trước đây bố mẹ buôn bán ở quê rồi vào Nam cùng vợ chồng tôi hai năm nay.

Bố chồng bị tai nạn cách đây sáu năm, khi đó bác sĩ nói ông có thể sống thực vật hoặc liệt nửa người. Tuy nhiên ông đã hồi phục nhanh chóng, đi đứng bình thường, chỉ là chấn thương sọ não nên thần kinh không bình thường nữa. Nói là sống chung nhưng sắp tới sửa sang xong nhà mới, vợ chồng tôi cũng ra riêng cho ông bà thoái mái. Vợ chồng anh hai đã có nhà riêng, chị dâu mang bầu khó nên vẫn sống cùng bố mẹ. Điều chúng tôi lo là bệnh của bố ngày càng nặng thêm, không còn kiểm soát được lời nói và hành vi.

Nói chuyện với con được vài câu là ông bắt đầu hung dữ, phản bác lại rất vô lý, sau đó chửi ngoa, dần dần hàng xóm và sui gia tránh né ông. Mỗi lần gọi điện về quê ông lại khoe trong này chúng tôi có cả trăm tỷ đồng, thực tế chúng tôi kiếm đâu ra số tiền đó. Họ hàng tưởng thật lại gọi hỏi chúng tôi vay mượn. Họ hàng bên nội trước giờ toàn kiểu bòn rút nhà chồng tôi, các chú các cô có việc gì luôn bắt con trưởng là bố lo hết, không biết thông cảm mà toàn nói ra nói vào để bố cáu gắt mấy mẹ con. Lần trước bố trốn về quê giữa mùa rét ở miền Bắc mấy ngày, các cô bác lại trách móc chúng tôi là cho chúng bay ăn học để bố về quê một mình.

Nhà ở quê lụp xụp nhưng gặp ai ông cũng nói là nhà từ đường to nhất làng. Người quen biết bệnh của bố thì không sao, người mới gặp không biết là chúng tôi lại phải giải thích. Trong họ hàng có ai xây nhà, cưới hỏi, ông lại bắt bà mang chục triệu đồng đi cho, không làm theo là ông chửi rủa và đập phá. Ông bà bây giờ chỉ còn vài triệu đồng lương hưu, chúng tôi lo ăn uống sinh hoạt hàng tháng cũng rất nhiều, đâu phải có tiền sẵn để ông đi phát.

Đỉnh điểm gần đây ông đánh bà liên tục, tôi thương mẹ chồng, cũng thương con tôi nữa. Tôi không muốn bé đang tuổi tập nói lại ở trong môi trường như thế nên đốc thúc xây nhà. Năm tháng còn dài, bệnh của bố sau này sẽ ra sao? Những ai từng sống trong hoàn cảnh nhà có người già không minh mẫn có thể cho chúng tôi lời khuyên được không? Chân thành cảm ơn.

Luyến

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top