Tôi 31 tuổi, từng ly hôn, chưa có con với chồng cũ, đã đi bước nữa, thu nhập hơn 15 triệu đồng mỗi tháng.

Tôi làm việc văn phòng cho một công ty ở tỉnh, có khoản tiết kiệm nhỏ ở ngân hàng và góp nửa vốn để mua mảnh đất cùng chị. Anh 37 tuổi, từng ly hôn, có hai con trai riêng học cấp một. Gia đình anh nuôi hai con học ở thành phố, vợ cũ đã có gia đình mới, thỉnh thoảng ghé nhà anh thăm con. Ba bố con anh ở cùng mẹ anh. Mẹ anh kinh doanh quần áo tại nhà, có thuê người phụ. Mẹ muốn có cháu gái để nối dõi việc kinh doanh của bà.

Sau dịch Covid chúng tôi quen nhau rồi tôi có thai ngoài ý muốn, đám cưới nhỏ diễn ra nhanh chóng, vợ chồng tự lo chi phí cưới. Trước đây anh phụ mẹ kinh doanh hơn chục năm, mẹ anh nắm giữ hết tiền bán hàng. Sau đó anh và bạn mở công ty xây dựng và thua lỗ. Hiện tại anh ra kinh doanh ngành hàng ăn uống nhẹ, xa nhà và xa mẹ con tôi. Tôi đang ở cữ nhà mẹ đẻ cùng con trai. Ba mẹ tôi cho miếng đất gần nhà nhưng không thể lên thổ cư được. Anh còn đang nợ khoảng 500 triệu đồng nên các chi phí khám thai, sinh nở, sữa bỉm... chủ yếu tôi lo. Anh và gia đình anh thỉnh thoảng ghé thăm, mua sữa bỉm cho con.

>> Vợ không cho con riêng của tôi ở chung nhà

Tôi bảo anh nên có trách nhiệm với con chung. Tôi khá trầm cảm sau sinh, anh không thể ở gần chăm sóc con và không chu cấp cho con. Có lúc tôi suy nghĩ, muốn qua năm sau sẽ ly hôn và làm mẹ đơn thân. Đầu năm sau, tôi sẽ đi làm lại sau kỳ nghỉ thai sản. Sau này tôi phát hiện anh không siêng năng, hơi lười, mê game, không chịu khó, không thương tôi nhiều nên sau này có thể không lo được cho mẹ con tôi. Thêm chuyện con chung con riêng, tôi nghĩ sau này rất phức tạp. Tôi phân vân không biết ly hôn rồi, con không có bố ở gần, liệu sau này nó có trách mẹ không? Cảm ơn các bạn đã dành chút thời gian để tôi trải lòng. Mong các bạn cho tôi lời khuyên.

Huyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top