Tôi và bạn trai quen nhau khi tôi 17 tuổi còn anh 19 tuổi, anh là người Pháp gốc Việt, sinh ra ở Pháp.

Năm 19 tuổi anh về Việt Nam thăm bà con và chúng tôi tình cờ quen nhau khi đi chơi chung. Họ hàng của anh là bạn học của tôi. Chúng tôi nảy sinh tình cảm và anh hứa hẹn sẽ về Việt Nam thăm tôi. Khi ấy anh là chàng sinh viên nhưng đi làm thêm để mỗi năm đều về thăm tôi. Anh mong năm 22 tuổi tôi làm vợ và theo anh định cư ở Pháp. Yêu xa, chúng tôi cũng có những giận hờn ghen tuông nhưng chưa một lần phản bội nhau. Anh và tôi đã ra mắt gia đình hai bên. Anh cũng giữ đúng lời hứa khi tôi tốt nghiệp, anh cũng có sự nghiệp tạm ổn thì mong muốn kết hôn cùng tôi.

Tuy nhiên lúc này tôi có rất nhiều điều muốn làm và mong anh chờ. Chúng tôi đã có điều kiện khi bay thường xuyên qua lại hai nước thăm nhau. Giờ tôi 28 tuổi, hôm qua anh có cuộc nói chuyện nghiêm túc rằng chúng tôi phải kết hôn vì cả hai không còn trẻ nữa. Tôi nói ra suy nghĩ của mình, rằng bản thân có sự nghiệp rất tốt ở Việt Nam, không biết tiếng Pháp, khi sang đó sẽ phụ thuộc vào anh, không kiếm ra tiền thì hôn nhân sẽ có rất nhiều vấn đề. Tôi sợ khi ấy anh không còn yêu và tôn trọng tôi.

Tôi là con một, ba mẹ già yếu không ai chăm sóc. Lúc trước yêu nhau, tôi không nghĩ nhiều, mong anh có thể về TP HCM sống vì giờ anh có nhiều cơ hội phát triển. Anh lại biết tiếng Việt, sẽ dễ dàng hơn tôi đến Pháp sống. Anh nói môi trường sống ở Pháp tốt hơn, dù sau này chúng tôi không kiếm ra nhiều tiền con cái vẫn có điều kiện sống tốt. Anh bảo rất yêu tôi, cả hai quen nhau 11 năm, là mối tình đầu của nhau, giờ anh mong tôi suy nghĩ rồi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tôi nghĩ tình yêu của mình với anh rất lớn, đủ vượt qua khó khăn khi bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên tôi trưởng thành rồi, suy nghĩ thực tế hơn, sau này sợ không có tiếng nói, không còn hấp dẫn trong mắt anh khi không kiếm ra tiền/ Quan trọng nhất là ba mẹ tôi về sau sống cô đơn, tuổi ba mẹ không thể nào sang Pháp định cư cùng. Mong các bạn cho tôi ý kiến để trọn vẹn đôi đường, xin cảm ơn.

Quỳnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top