Tôi và tình đầu yêu nhau khi tôi mới học lớp 10, anh hơn tôi bốn tuổi, gần nhà nhau.

Vì còn đi học nên suốt thời cấp ba, chúng tôi yêu nhau nhưng không công khai. Cú sốc đầu đời khi tôi trượt đại học, bản thân rất buồn, chọn đi làm xa để lấy tiền ôn thi lại. Khi đi làm được thời gian ngắn, anh nhắn tin chia tay. Rồi tôi biết lý do anh chia tay vì hiểu lầm tôi có người yêu ở chỗ làm.

Khi có đủ tiền, tôi quyết định ôn thi lại. Khi về quê ôn thi, tôi nhận một tin không thể buồn hơn, anh yêu bạn thân của tôi, người ngồi cùng bàn với tôi suốt ba năm cấp ba. Tôi đã rất hận anh và bạn mình. Tôi rất yêu anh, có lẽ yêu nhiều hơn anh yêu tôi. Tôi là người lụy tình nên rất suy sụp, đau khổ. Trớ trêu thay, sau này mỗi lần về quê, tôi và anh vẫn gặp nhau. Cả hai đi chơi riêng, tôi lúc đó chính xác là người thứ ba. Tôi chấp nhận mối quan hệ mập mờ đó đến năm thứ hai đại học thì chấm dứt hẳn với anh nhưng vẫn âm thầm nghe ngóng tin tức về anh.

Ra trường được mấy tháng là tôi lấy chồng vì đã đi làm từ khi còn thực tập. Đúng ngày trước khi lên xe hoa, anh hẹn gặp tôi nói chuyện. Tôi lúc đó rất tò mò xem anh sẽ nói gì nên đồng ý gặp. Anh nói rất hối hận và còn yêu tôi. Rồi anh nhắn tin cho tôi nhiều. Tất cả tin nhắn đó tôi gửi hết cho người yêu anh và là bạn của tôi. Được biết hai người đã cãi nhau, tôi hả hê. Ngày cưới của tôi, anh đến và bắt tay nói lời chúc mừng. Sau này anh và bạn tôi không đến được với nhau, do bạn tôi phản bội anh. Gần đây anh mới lấy vợ.

Về chồng tôi, anh hiền lành, vô cùng tử tế, chăm sóc và chiều tôi hết mực. Sau bao năm tự lực phấn đấu, đến giờ chúng tôi đã có nhà, xe, bất động sản khác cùng hai đứa con một trai một gái ngoan, học giỏi. Dù có thu nhập cao hơn chồng nhiều, đặc thù công việc phải tiếp xúc với rất nhiều người, lại có ngoại hình nên tôi không tránh khỏi những lời tán tỉnh. Có điều tôi không tạo cơ hội cho ai tiếp cận mình. Bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp ai cũng ngưỡng mộ gia đình tôi.

Được chồng yêu chiều, ai nhìn vào cũng nói tôi may mắn. Mười lăm năm nay, người yêu cũ liên tục xuất hiện trong giấc mơ của tôi. Tôi mơ anh và mình đã nối lại tình cảm, mơ anh và vợ chia tay. Khi tỉnh dậy, biết đó là mơ, tim tôi đau thắt. Tôi như là con người khác ở ngày và đêm. Mỗi khi về quê vào ngày giỗ, ngày tết, anh đều có mặt trong bữa cơm của gia đình tôi, anh là bạn thân của anh trai tôi. Tôi không thể không gặp anh. Ngay việc khi về quê tôi bị ốm, anh trai cũng gọi anh đến khám cho tôi. Tôi không thể hiểu nổi cảm giác người yêu cũ bắt mạch tay, lần ven tay để truyền nước cho mình. Đầu óc, suy nghĩ tôi rất ghét anh, không hiểu sao khi bắt gặp ánh mắt anh nhìn mình thì tôi lại không làm chủ được con tim.

Gần đây tôi nhận được tin nhắn của anh, hỏi còn hận anh không. Không hiểu sao tôi nhắn lại là sẽ hận anh đến lúc chết. Nhiều đêm đang mơ về anh, tôi choàng tỉnh dậy, giật mình khi chồng nằm bên cạnh. Cứ thế tôi đã giấu chồng 15 năm nay. Tôi âm thầm chịu đựng sự giằng xé như thế, có những lúc đã khóc, không hiểu con người mình như nào nữa, dĩ nhiên gia đình tôi rất hạnh phúc. Tôi từng bỏ qua nhiều chàng trai có gia đình khá giả, công việc tốt hơn chồng để chọn yêu và làm vợ người đàn ông đó. Tôi rất trân trọng và vun vén cho gia đình mình. Tôi sẽ giấu kín chuyện hay mơ về tình cũ, thấy có lỗi với chồng, căm ghét bản thân. Tôi phải làm sao đây?

Oanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top