Tôi 28 tuổi, đang mang thai con đầu lòng; chồng 32 tuổi, làm chung cơ quan, vợ chồng đã thỏa thuận nhiều việc trước khi cưới.

Theo đó, chúng tôi sẽ sống và làm việc tại thành phố vì ngành nghề của tôi không làm được tại quê. Tài sản phát sinh sau hôn nhân sẽ là tài sản chung, riêng về tài sản được thừa hưởng từ bố mẹ hai bên sẽ là tài sản riêng. Mẹ chồng hứa cho anh hai căn nhà nhỏ, một mảnh đất 100 m2 tại thị xã nhưng chưa sang tên. Gia đình tôi cũng hứa chia phần cho con gái mảnh đất vườn và 350 m2 đất ở nông thôn, cũng chưa sang tên. Mọi chuyện diễn ra bình thường, vợ chồng thương nhau. Giờ mẹ tôi muốn tách thửa, sang tên cho tôi. Mẹ bàn với hai vợ chồng về việc tách thửa, tôi phải chịu chi phí 40 triệu đồng cho việc sang tên đất.

Gần đây nhà chồng lại đánh tiếng về việc nhà tôi sang tên cho cả hai vợ chồng. Tôi không trả lời vì nghĩ đó là thỏa thuận ngay từ đầu. Chồng muốn đánh lạc hướng để gia đình anh không nghĩ xấu về con dâu. Gần đây thái độ của anh khác hẳn, anh hay bảo được nhờ phước vợ này kia, nói với bạn bè là chuẩn bị tiền sang tên đất nhà vợ cho hai vợ chồng. Tôi chưng hửng, không biết anh đùa hay thật. Đang mang thai nên thật sự tôi không muốn nghĩ xấu về chồng và ngại việc nhắc lại thỏa thuận lúc trước.

Kể thêm, trong thời gian tìm hiểu nhau, ba mẹ chồng muốn sang tên nhà cho chồng tôi, vì dịch bệnh nên không làm được. Sau khi kết hôn, anh bảo chưa muốn ký, nhà chồng lại nói cho cháu chứ không cho con. Hiện tại tôi cần làm gì trong tình huống này khi nhà đẻ chuẩn bị tách thửa, sang tên cho cả tôi lẫn anh chị vào năm sau vì bố mẹ lớn tuổi. Tôi muốn làm theo thỏa thuận với chồng ban đầu để tránh xung đột, phiền phức mai sau. Không biết tâm sự cùng ai, nói với gia đình lại sợ nhà tôi có cái nhìn không hay về anh và nhà chồng, mong được các bạn chia sẻ.

Thi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top