Tôi 50 tuổi, vợ 46 tuổi, có hai con trai, con lớn học đại học năm hai, con thứ hai học lớp 10.

Vợ chồng tôi sống chung với bố mẹ đẻ, ông 74 tuổi, bà 73 tuổi. Tôi có hai em gái. Vợ chồng tôi đều là công chức, nói chung cuộc sống gia đình cơ bản hòa thuận, tình cảm, ít xảy ra mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình. Nói thêm là vợ tôi ăn nói không khéo nên thỉnh thoảng dễ gây hiểu lầm.

Trước đây vợ chồng tôi ở chung nhà với ông bà. Năm 2017 tôi mua được đất làm nhà mới, lúc làm đã nói trước là ông bà sẽ ở cùng để con cái tiện chăm sóc khi về già. Khi tôi xây nhà xong, ông bà bán nhà cũ, lại muốn xây nhà riêng. Vợ chồng tôi động viên ông bà ở cùng cho tiện, với lại lúc xây nhà đã bỏ nhiều tiền và xây sẵn phòng để ông bà ở cùng dưới tầng trệt.

Tiền bán nhà, ông bà cho các cô con gái, mỗi người một ít, còn lại đưa cho tôi, tôi mua đất đầu tư. Bố mẹ tôi thương con cháu, hay làm việc nhà, giúp đỡ con cháu như nấu cơm trưa, tối. Các buổi sáng và hai ngày cuối tuần, vợ chồng tôi nấu nướng, dọn dẹp, không để ông bà làm. Ông nói các con bận việc, ăn xong buổi sáng và trưa cứ để bát đũa ông rửa, buổi tối vợ tôi rửa chén bát.

Dạo này bố hay cáu gắt, có hôm mẹ tay đau không chịu nghỉ, vẫn cứ rửa đỡ cái nồi hay cái đĩa, bố tôi đã cáu, ném chén bát rồi bảo hối hận khi trước đã không kiên quyết ở riêng. Ông nói như vậy làm tôi rất buồn, không biết trong lòng ông còn khúc mắc gì với vợ chồng tôi hay không. Tôi định bán đất để xây nhà cho ông bà ở riêng, nhưng mẹ không muốn, bà nói cứ kệ ông, bà chỉ muốn bán đất để mua cho các cháu căn nhà ở thành phố tiện đi học và sau này ở cho đỡ vất vả. Tôi không biết phải làm sao, mong mọi người cho lời khuyên

Hoàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top