Tôi sinh ra ở miền Tây, cao 1m6, nặng 50 kg, da trắng, khuôn mặt phúc hậu, kiểu truyền thống và dễ nhìn.

Nhiều người đánh giá tôi có nét đẹp sang dù chỉ sinh ra trong gia đình trung lưu ở tỉnh lẻ. Ba tôi không làm ăn, chỉ lo ăn chơi, cặp bồ. Mẹ là kiểu phụ nữ quê, chỉ ở nhà, thụ động, tiêu cực, không biết chăm sóc bản thân. Tôi tự vươn lên, tự đi học rồi ra nước ngoài sống. Hiện tôi có thể lo cho cha mẹ, con cái học hành trong môi trường tốt. Tôi thuộc mẫu người lý trí, tham vọng, sinh năm 1988. Những gì tôi có ngày hôm nay đều tự mình làm nên. Ngay cả cái giá ngàn vàng tôi đánh đổi cũng rất lý trí.

Có hai người làm tôi rung động, thất tình như muốn chết đi nhưng vẫn lý trí lấy đó làm động lực vươn lên. Người đầu tiên tôi khóc hết nước mắt, phải bỏ Sài Gòn, thành phố tôi yêu ra đi vì không quên được những kỷ niệm cùng anh. Tôi quyết tâm tự túc đi du học để phát triển bản thân và xa nơi kỷ niệm ấy. Lần thứ hai là chuyện xảy ra sáu tháng vừa rồi, với người tình như tri kỷ của tôi, người hiểu tôi nhất. Tôi đau nhưng vẫn cố gắng đi tập thể dục, tập đàn, nhằm phát triển các kỹ năng trong khoảng thời gian tự chữa lành tổn thương của mình. Tôi có khóc cũng khóc trong phòng tập gym, vì lúc đó tôi biết mình đang rèn luyện vóc dáng, không lãng phí thời gian. Tôi học thêm đàn để lấp đầy nỗi nhớ người tình. Tôi không cho phép bản thân bi lụy, phí thời gian.

>> Hoang mang vì chồng sắp cưới sống quá lý trí

Kinh nghiệm học vấn: Tôi có bằng cử nhân quản trị kinh doanh ở Mỹ và Việt Nam. Tôi từng tiếp cận và làm trợ lý cho những người cao cấp ở Việt Nam mà nhà họ có năm tài xế, phục vụ, giữ em, làm vườn, dọn hồ bơi. Tôi quán xuyến mọi việc cho sếp, sếp rất thích tôi. Còn một sếp nữ có con gái lấy chồng giàu có rất quý tôi, coi tôi như con gái, trọng dụng tôi. Có điều con tôi đến tuổi đi học, tôi quay về Mỹ để tiện lo học hành cho con, trong khi vẫn luyến tiếc cuộc sống đẳng cấp, sang trọng ở Sài Gòn. Chồng tôi cũng thuộc tầng lớp thượng lưu ở Mỹ nhưng vẫn không bằng những người tôi từng quen, vì thế tôi không tôn trọng và nể chồng nhiều. Đây là nguyên nhân khiến hôn nhân hiện tại của tôi không hạnh phúc. Tôi chỉ hài lòng ở khoản con mình học trường cực tốt, đó cũng là điều tôi đặt ra cho lý tưởng sống và sự cố gắng của mình.

Ai nhìn vào cũng nói tôi đủ đầy vật chất, cha mẹ tôi được phụng dưỡng, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn tôi có cảm giác cô đơn. Tôi không được ở cạnh những người hiểu mình, cảm giác ba mẹ và chồng không hiểu tôi. Tôi không trò chuyện thấu đáo và chia sẻ được cùng họ. Tôi có rất nhiều bạn bè vì vẻ ngoài thân thiện, dễ tính, sự thật tôi chỉ có ba người thấu hiểu nhưng họ không bên cạnh mình.

Người thứ nhất là anh rể họ ở Mỹ. Anh bảo đã thấy tôi trong cả quá trình từ quê lên Sài Gòn rồi đi Mỹ. Anh nghĩ tôi chắc chắn sẽ rất thành công trong tương lai. Người thứ hai là chị bạn thân ở Mỹ, quen tôi năm năm trước, lớn hơn tôi tám tuổi. Chị hiểu tôi vì cùng hoàn cảnh, qua Mỹ du học rồi lấy chồng ở đây luôn. Chị là chủ tiệm nail, bon chen, đua đòi sống vật chất, tôi không thích thế. Với tôi, thể hiện bản thân và đẳng cấp khi ở tầng cao nhất của tháp Maslow phải biết truyền tải thông điệp, giá trị tốt đẹp cho người xung quanh, đặc biệt là truyền cảm hứng nhân văn tốt đẹp cho thế hệ trẻ, không nên chỉ tập trung vào vật chất, nhưng tôi lại nói chuyện hợp với chị.

>> Tôi dùng lý trí để yêu liệu có sai

Người thứ ba là người tình tôi vừa chia tay. Anh luôn nói những câu đâm vào tim tôi như kiểu hãy mạnh mẽ lên, biết tôi sẽ làm được và luôn thấu hiểu tôi nhất. Tôi đang muốn sống cho bản thân vì 30 năm qua đã hy sinh cho cha mẹ và con quá nhiều mà bản thân thật sự không hạnh phúc. Tôi hiểu nếu chọn sự nghiệp sẽ không được chọn tình yêu hoặc ngược lại. Tôi biết không nên tham lam có cả hai, cái gì cũng phải đánh đổi.

Tôi nghĩ hiện tại nên tập trung vào mở một doanh nghiệp riêng. Tôi có chuyên môn về quản trị doanh nghiệp, trợ lý riêng CEO. Tôi nắm hết lịch một ngày CEO thành công làm những gì, cũng như những tính cách và năng lực của một nhà đầu tư thành công. Tôi đang làm mảng dịch vụ khách hàng, được trả lương hàng tháng, giờ không muốn làm công nữa. Nếu mở doanh nghiệp, tôi muốn mở dạng thoải mái về thời gian và không gian 4.0. Mong được các bạn cùng chia sẻ.

Thi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top