Vợ chồng tôi thuộc thế hệ 9X, anh là người chồng và người cha tốt; chúng tôi chia nhau làm việc nhà, cùng nấu ăn và chăm con.

Anh thường dẫn tôi đi theo trong các cuộc nhậu. Nói vậy để biết tình cảm chúng tôi ổn. Mấy năm qua tôi vẫn luôn yêu thương và tin chồng. Chồng thỉnh thoảng nhậu, nếu nhậu không có tôi thường trước 22h anh về nhà. Hôm vừa rồi đám cưới đồng nghiệp của chồng, tiệc xong 22h, anh nhắn tin là sẽ cùng đồng nghiệp đưa sếp đi nhậu thêm nên về muộn. Đến 23h tôi gọi anh không được, có linh cảm không lành, đoán chồng sẽ đi karaoke. Tôi không ngủ được, đến 3h sáng thì chồng về, người nồng nặc mùi nước hoa. Hỏi ra thì biết anh đi karaoke và mọi người gọi thêm gái. Anh nói chỉ có anh từ chối, không có cô nào ngồi cạnh, chỉ hát rồi về. Tôi không biết làm sao để tin đó là sự thật.

Chồng tôi giải thích rằng ngồi trong phòng cùng nhau nên ám mùi nước hoa của những người khác. Tôi chất vấn anh rất nhiều, anh thề thốt rằng không có cô gái nào ngồi cạnh, chỉ hát rồi đợi mọi người về. Trong lúc nói chuyện, tôi yêu cầu anh thay bộ đồ ra vì người anh có mùi nước hoa. Tôi ném bộ đồ đó ra cửa sổ, nói mùi này không ở trong nhà được. Thấy vậy chồng ném luôn cái điện thoại công ty ra ngoài cửa sổ, vỡ vụn, anh còn tính ném luôn điện thoại của tôi ra ngoài, may là tôi giật lại được. Thấy anh không ổn nên tôi không nói gì nữa, vào nằm với con mà lòng buồn và thất vọng. Hai bên gia đình đã biết về chuyện này, mẹ chồng và các chị chồng cũng la anh. Mẹ ruột và chị em tôi buồn cũng khi thấy chồng tôi như vậy, khuyên tôi cho anh cơ hội.

Khi viết những dòng này, lòng tôi thật sự rối bời, không nói chuyện với chồng hơn tuần nay. Tôi loay hoay với suy nghĩ có nên bỏ qua cho chồng không, cho anh một cơ hội sửa mình? Anh vẫn làm việc nhà và nhắn tin xin lỗi, cố làm hòa, thề thốt sẽ không bao giờ đi karaoke nếu không có vợ. Cả tuần nay anh cũng không nhậu, từ chối những lời mời khác. Về kinh tế, lương tôi gần bằng lương chồng, hàng tháng chồng đưa tôi giữ lương, anh giữ ba triệu đồng để ăn uống và đi lại. Mọi người trong nhà khuyên tôi cho anh cơ hội sửa mình, những ai đã và đang trải qua chuyện này có thể cho tôi lời khuyên không? Cảm ơn mọi người.

Thúy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top