Tôi và anh quen qua mục Hẹn hò của VnExpress, đều 32 tuổi, giờ bản thân thấy có vài điểm cần xem lại ở anh.

Quen nhau được khoảng sáu tháng, tôi ngỏ ý tới thăm nhà anh, khi ấy anh mới nói cho tôi biết anh từng qua một lần đò, con sống với mẹ và hiện tại không còn liên lạc với vợ cũ. Tôi chưa từng kết hôn lần nào. Lúc biết chuyện, tôi khá sốc vì trước đó hỏi vài lần về tình trạng hôn nhân nhưng anh không nhắc tới. Vì thương nên tôi tiếp tục mối quan hệ này, thông cảm cho anh. Tôi rất nể phục anh vì tính chịu khó, kiên trì, nghị lực. Anh sinh ra ở một xóm nghèo, bố mẹ ly hôn nhưng vẫn vươn lên học tập rất giỏi. Ngoài ra chúng tôi có những điểm chung giống nhau. Kỳ thực dù có giận anh như thế nào, chỉ cần nhìn anh là tôi lại thương ngay được, không giận nữa. Tuy nhiên, có sự việc dưới đây làm tôi thấy bối rối.

>> Bị bạn trai đánh giá phẩm hạnh sau khi trao thân

Anh có điểm yếu là khó kiểm soát cảm xúc, giận lên là dường như anh thành người khác. Có lần, anh đang lái xe, chúng tôi mâu thuẫn, anh nhấn chân ga rất mạnh khiến tôi hoảng sợ. Sau đó anh lại xin lỗi và hối hận vì hành vi của mình. Anh muốn tôi giúp để thay đổi tính cách. Lần khác, tôi ốm nằm viện, anh qua chăm ba ngày liền, chăm từng tí, mua đồ ăn, dọn dẹp, đưa đón gia đình tôi qua viện.

Buổi tối đó, tôi mệt quá nên nằm quay mặt vào tường, không nói gì với anh. Anh nghĩ tôi giận, không coi trọng anh. Tôi đang ngủ, chợt thấy cái đập mạnh vào mặt. Tôi giật mình, chưa kịp biết gì, thì ra anh đánh tôi, sau đó dí tay vào má tôi, vừa dí vừa nói tôi những lời thậm tệ, xưng mày tao, lôi chuyện cũ ra để nói. Anh bị dạ dày, tôi mua thuốc lá để anh đun uống. Khi bình thường anh cảm ơn tôi, nhưng lúc đó anh nói tôi không quan tâm, chỉ mua vài thứ lá vớ vẩn rồi so sánh tôi với vợ cũ. Tôi chết đứng giây phút đó.

Rồi tôi cũng cố gắng xin lỗi, nhận lỗi về mình, rằng bản thân đã vô tâm, không để ý tới anh. Sau đó, anh trở về bình thường, hối hận vì hành vi của mình. Tôi vẫn thương anh nên lại tiếp tục. Sau đó anh tìm đọc nhiều sách thay đổi bản thân để quyết tâm thay đổi. Phải nói thêm, bố mẹ anh đã ly hôn, lúc nhỏ mẹ và anh thường xuyên bị bố đánh, tôi nghĩ anh bị hưởng gia đình nên như vậy, vì thế thương anh lắm.

>> Chồng vũ phu, mẹ chồng hà khắc

Ngoài hai sự kiện trên, anh không có điểm xấu gì mấy, hoặc có cũng là trong phạm vi chấp nhận của tôi. Anh chịu khó làm việc, chăm chỉ, cầu tiến, không uống rượu chè, không cờ bạc, cũng chẳng hút thuốc lá. Anh luôn cố gắng trong công việc, điều đó khiến tôi cũng được học tập từ anh rất nhiều. Ở bên anh tôi có động lực để thành phiên bản tốt hơn của mình. Đợt này anh rất bận trong công việc, không nhắn tin và nói chuyện với tôi, có khi mấy ngày không liên lạc. Tôi cảm nhận anh không còn tình cảm với mình nên định buông xuôi chuyện tình yêu này. Tuy nhiên tôi lại nặng lòng, nghĩ đến anh nhiều, có nên tiếp tục chăm sóc cho tình cảm này nữa không? Mong các bạn chia sẻ.

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top