Tôi và em đều là kỹ sư tại Nhật, tôi đi làm trước em một năm, cả hai mới tìm hiểu ba tháng đã dừng.

Công ty tôi làm quy mô nhỏ, công việc nhàn hạ. Em vừa tốt nghiệp đại học ở Nhật, đi làm tại một công ty lớn trong vùng, công việc bận rộn vì thường đi công tác. Ban đầu tôi thấy em hoạt bát, thông minh, bị thu hút nên ngỏ ý tìm hiểu sau một lần đi chơi riêng. Vì vui quá nên tôi có chút nóng vội, muốn xác định tình cảm. Tôi nhắn cho em: "Vậy là anh có được em rồi". Em sửa lời tôi: "Anh nói nghe sợ quá, ý em là cứ để tự nhiên". Tôi đinh ninh đó là tín hiệu tốt, hai đứa cứ từ từ tìm hiểu xem sao.

Là con trai, tôi nghĩ mình nên chủ động nhiều hơn nên hay rủ em đi chơi, tặng quà, vậy mà đều bị từ chối vì bận, quà cáp lại càng bị em phũ. Tôi đổi chiêu thức, nhờ em kèm dạy tiếng Nhật. Thật ra, tôi không có hứng thú với ngoại ngữ, công việc hiện tại cũng không cần giao tiếp bằng tiếng đó. Tôi để em tự tìm tài liệu, soạn giáo án rồi chỉ cho mình. Dù được nhiệt tình giải thích, tôi vẫn bị ngộp trước trình độ và một đống kiến thức cao siêu, vì thế tìm cớ nghỉ học sau hai buổi.

>> Tôi vừa thất nghiệp vừa thất tình

Tôi phát hiện em rất hứng thú khi nói về mục tiêu, hoài bão và công việc, còn mình không thích thế. Quá nhiều sự trái ngược và khác biệt dẫn đến những khoảng lặng giữa cả hai ngày một tăng. Vài lần rủ đi chơi mãi không được, tôi nóng giận, trách em: "Cứ bị em từ chối thế này anh khó chịu lắm". Em nghiêm giọng bảo: "Em đã nói để từ từ mình sắp xếp, em thật sự rất bận, nếu anh khó chịu thì đừng chủ động nữa, để em".

Thấy mình lỡ lời, tôi vội sửa lại: "Không phải khó chịu mà là tâm trạng không vui, mấy ai tìm hiểu nhau lại không đi chơi chứ"? Em hỏi lại: "Mình có thật đang tìm hiểu nhau không"? Tôi gắt gỏng: "Em tự tra Google đi". Em làm thế thật, gửi tôi dòng giải thích thế nào là mối quan hệ tìm hiểu. Em nhận định cả hai đang ở giai đoạn đầu, chưa xác nhận được tình cảm nên ở bước trao đổi thông tin. Còn tôi muốn nhấn mạnh ý phải đi chơi, đi ăn uống, nói chuyện nhiều mới bồi dưỡng được tình cảm. Ông nói gà, bà nói vịt, hậu quả là em muốn dừng vì "không sắp xếp được thời gian". Tôi cũng nóng giận đáp lại: "Tùy em".

Sau đó vài ngày, có chút hối hận, tôi nhắn hỏi han, em gửi tôi câu nói: "Anh đậu N2 đi rồi mình nói chuyện tiếp", như cà khịa tôi ấy. Đợt tháng bảy vừa rồi, tôi chở bạn đi thi, vô tình gặp em, tôi lên giọng trêu: "Em thi lại hả"? Em chỉ cười rồi đi. Về sau, bạn tôi bảo không thấy em ngồi dự thi, tôi cứ tưởng em chở bạn đi giống mình. Hôm qua mới biết, em đã đậu N1 nhiều lần và năm nào cũng thi chơi. Giờ tôi lại thấy may mắn vì em bảo dừng sớm. Rút kinh nghiệm lần này, tôi sẽ né ngay những cô nàng ham học.

Huy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top