Bạn gái cầu toàn, nghiêm khắc với bản thân và muốn cái gì cũng phải gọn gàng theo ý em.

Tôi và bạn gái yêu nhau khoảng hai năm. Tôi 27 tuổi, em kém một tuổi, quen nhau ở lớp học tiếng Anh. Cả hai đều có công việc tốt và ngoại hình tương xứng. Ban đầu tôi ấn tượng vì em xinh xắn, trông trẻ hơn tuổi nhưng quen lâu rồi mới nhận ra tính cách em khác ngoại hình rất nhiều. Bạn gái cầu toàn, nghiêm khắc với bản thân và muốn cái gì cũng phải gọn gàng theo ý em. Bố bạn gái là bộ đội về hưu, mẹ là y tá, tính cách của em có thể nói là khó tính đến cực đoan do ảnh hưởng của gia đình.

Chẳng hạn, em sang phòng tôi thấy bừa bộn, em dọn sạch cho tôi để làm mẫu, vài ngày sau thấy tôi lại bày bừa, em nhất quyết không thèm nói chuyện với tôi cho đến khi tôi tự dọn phòng rồi quay video gửi em kiểm tra. Việc không nói chuyện này có thể kéo dài đến vài ngày, trong khi tôi là đàn ông sống một mình, đi làm mệt mỏi nên không thể quá ngăn nắp được. Khi đi ăn với nhau, em đặt cho tôi KPI uống nước có ga hàng tháng và đếm đúng số lần rồi bắt tôi uống nước lọc. Em hay cằn nhằn về những chuyện cỏn con như tôi tắm nước nóng vào mọi mùa là không tốt, mua thuốc rồi quên uống, đeo khẩu trang một tuần không thay, cổ áo không bẻ đúng cách,... dù bình thường ngoại hình của tôi không hề luộm thuộm.

Tôi sống rất xuề xòa, tự lập. Bố mẹ ly hôn khi tôi học lớp tám và đều có gia đình mới. Tôi sống với ông bà nội một thời gian, sau đó ở một mình từ khoảng mười năm nay. Tôi không quá câu nệ về câu từ, tiểu tiết nên nhiều lúc có lẽ không được ý tứ và thiếu tinh tế với bạn gái. Nhưng tôi sẵn sàng thay đổi theo hướng tốt lên và nghe theo góp ý của em. Tuy nhiên, em để ý quá nhiều quá, nói nhiều quá đến nỗi tôi phát cáu mới thôi.

Ban đầu tôi thấy em dễ thương và quan tâm đến mình nhưng dần dà lại thấy làm chồng của em thật mệt mỏi. Nhiều lúc tôi cũng thấy thương bạn gái. Nền tảng gia đình và công việc (em làm kiểm toán ở một tập đoàn lớn) khiến bạn gái đôi khi cư xử như một bà mẹ khó tính, còn tôi là cậu con trai khó dạy bảo. Em nói ở nhà rất ngột ngạt, bị bố mẹ bắt bẻ, chỉ khi bên cạnh tôi, em mới thấy thoải mái được làm chính mình và cũng xin lỗi vì cằn nhằn nhiều. Em hứa sẽ sửa đổi nhưng hầu như vẫn bộc phát theo thói quen.

Khi về ra mắt nhà em, tôi căng thẳng trước đó vài ngày vì lo gia đình em không ưng tôi. Nhưng trái với sự lo lắng, bố mẹ em không hồ hởi nhưng cũng không lạnh nhạt, họ ủng hộ mối quan hệ của chúng tôi. Gần đây, chúng tôi cãi nhau nhiều, vì tôi không chịu nổi việc ngày nào em cũng cằn nhằn về cùng một vấn đề. Trừ sự khó tính đến cực đoan ra, mọi thứ của em đều rất tuyệt vời. Tôi xác định yêu là cưới và băn khoăn liệu với tính cách khác nhau như vậy, chúng tôi có nên tiến xa hơn không? Tôi sợ về làm rể một gia đình khó tính như nhà em sẽ bị bố mẹ em xét nét giống như cách mà họ làm với con gái họ.

Hoàng Hải

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top