Tôi dự định sinh hai bé và nghỉ chăm con bốn năm, mỗi tháng đóng góp từ 5 đến 7 triệu chi phí của mình cho gia đình.

Tôi 33 tuổi, gần Sài Gòn, lương không cao nhưng nhu cầu ít nên mỗi tháng chỉ tiêu trong năm triệu và đang có 800 triệu đồng tiết kiệm. Tôi dự định 34 tuổi kết hôn và 36 tuổi sinh con, sinh hai bé và nghỉ chăm con bốn năm. Trong khoảng thời gian kết hôn, tôi tính toán tích lũy thêm được khoảng hơn 200 triệu đồng và số tiền này để đóng góp chi phí của mình cho gia đình (mỗi tháng 5-7 triệu đồng) vì không muốn mang tiếng là gánh nặng cho người khác hay sống bám.

Chúng tôi chưa có nhà và chồng tương lai muốn mua để an cư lạc nghiệp, còn tôi không thấy an tâm nếu không cầm tiền. Tôi dự định sẽ mua nhà sau khi làm việc trở lại và xem tình hình công việc có ổn không. Tôi không chắc chắn có thể trở lại đúng công việc vì làm nhiều thời gian và cạnh tranh cao. Nếu xin được việc, có thể tôi vẫn đi làm. Tôi cũng dự định trích ra 50 triệu đồng trong khoản tiết kiệm để kinh doanh đồ chơi trẻ em tại quê nhà và quản lý từ xa trong thời gian chăm con, nhưng tôi biết mình không kiên trì. Việc tôi đóng góp như vậy để ở nhà chăm con có chi li quá không và có nên nghe lời chồng mua nhà trước để ổn định?

Phương Liên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top