Tôi cảm giác cả hai như kiểu "góp gạo thổi cơm chung" chứ không như vợ chồng người khác.

Vợ chồng tôi gần 40 tuổi. Khi lấy nhau đã qua một lần đổ vỡ. Tôi nuôi con trai riêng năm nay học cấp hai, còn con anh ở với mẹ, chúng tôi có con chung gần một tuổi. Cuộc sống không dư dả do nuôi ba đứa con với công việc văn phòng. Gia đình anh có điều kiện, tôi không biết tiền riêng trước hôn nhân của anh vì anh không chia sẻ.

Khi chưa có con chung, anh đưa tôi ba triệu chi tiêu do anh bảo lương thấp, vì còn nhiều khoản khác như phụ cấp cho con riêng hai triệu. Anh phải kiếm thêm ngoài để chi tiêu cá nhân. Sau khi sinh xong, tôi nói không giữ tiền nữa mà đưa nửa số lương của mình cho anh giữ chi tiêu gia đình, còn lại tôi để đóng học và lo cho con riêng (lương tôi hơn 8 triệu). Vì vậy tôi phải tiêu tiền rất tiết kiệm mới đủ. Tôi đi làm xa 13 km bằng ôtô nhỏ nên tiền xăng cũng tốn kém.

Chúng tôi có một lô đất để sau này xây nhà, hiện tại không đụng đến vì có căn chung cư của tôi và không có tiền tiết kiệm chung. Tôi cảm giác cả hai như kiểu "góp gạo thổi cơm chung" chứ không như vợ chồng người khác. Con riêng ở cùng nhưng tôi tự lo hoàn toàn. Đôi lúc tôi cảm thấy tủi thân vì thấy chồng chỉ biết giữ riêng tiền mà tôi không biết, có hỏi cũng không nói thật. Xe ôtô là của tôi trước hôn nhân, thi thoảng anh lấy đi, thấy hết xăng nhưng không đổ mà trả về cho vợ tự đổ. Tôi thấy chồng người khác lo lắng cho vợ, chứ huống hồ vài đồng tiền xăng. Có phải chồng tính toán hay tôi suy nghĩ chưa thông? Mong độc giả chia sẻ.

Thanh Loan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top