Nhiều lúc tôi bắt đầu sợ hãi nếu vẫn chưa mang thai theo ước muốn của mẹ, tôi phải làm thế nào?

Tôi 31 tuổi, kết hôn hơn hai năm vào ngay thời điểm dịch Covid xảy ra. Vì vậy, để ổn định hơn, tôi bắt đầu lên kế hoạch mang thai từ năm nay đến năm sau. Tuy nhiên, gánh nặng tâm lý nhanh chóng mang thai từ gia đình và đặc biệt từ mẹ tôi làm tôi vô cùng căng thẳng. Vì tôi là con một trong nhà, mẹ cực kỳ khao khát sớm có cháu. Mẹ là người hay lo lắng, sợ tôi tuổi tác càng cao càng khó sinh, sợ sinh trễ thì sức khỏe mẹ không còn tốt để chăm cháu. Vì thế, mẹ thường xuyên hỏi những câu đại loại như: Con có giấu gì mẹ không? Mang thai đừng giấu nhé, phát hiện là nói liền nhé. Chu kỳ đều không con? Có trễ ngày nào chưa? Trước đây tôi hay nói người ta kiêng tránh nói có thai trong ba tháng đầu).

Đỉnh điểm là gần đây, em họ trạc tuổi tôi, kết hôn cùng thời điểm đã có thai. Lúc gọi điện thông báo cho tôi biết, mẹ lại nói: "Con thấy chưa, em con được 10 điểm rồi, còn con tới bao giờ, con bây giờ là chưa có điểm nào nhé". Ban đầu tôi ậm ừ cho qua vì không quá chú tâm, nghĩ cứ theo kế hoạch, không việc gì phải vội. Nhưng sau đó, mỗi lần nói chuyện, mẹ liên tục nói về vấn đề này, nào là: "Công việc mất đi có thể kiếm lại được, con cái thì qua tuổi không đẻ được ở đó mà hối hận". Đúng là công việc của chồng tôi áp lực cao và thường xuyên làm tới khuya. Mẹ tôi lại nói: "Đầy người mang thai ra đó, người ta còn bận gấp mấy lần hai đứa, tại hai đứa chả biết sắp xếp gì, chịu khó xin nghỉ vài bữa, nhanh chóng làm một đứa đi".

Sau nhiều câu nói của mẹ, đặc biệt là so sánh với người khác, tôi liên tục bị căng thẳng, rối loạn lo âu, thậm chí trào ngược dạ dày. Nhiều lúc tôi bắt đầu sợ hãi nếu vẫn chưa mang thai theo ước muốn của mẹ, tôi phải làm thế nào? Mối quan hệ mẹ con trở nên căng thẳng dù ba tôi an ủi chỉ vì mẹ quan tâm và muốn tốt cho tôi. Tôi chia sẻ câu chuyện này mong muốn được lắng nghe ý kiến và lời khuyên của mọi người. Xin cảm ơn.

Lệ Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top