Tôi rất buồn vì con chẳng những bỏ nhà đi, không quan tâm cha mẹ, gây nợ nần, còn chẳng thèm nói lý do gây nợ là gì.

Tôi là nữ, 45 tuổi, gia đình sống ở nông thôn, con trai lớn 22 tuổi. Chồng tôi làm xây dựng, tôi làm công nhân. Tôi được mọi người nhận xét là tương đối khắt khe trong cách dạy con. Từ lúc con còn nhỏ, tôi đã yêu cầu con phải làm việc nhà, rửa bát, quét sân, phụ chuyện bếp núc, trông em... Khi bắt đầu học đại học, tôi yêu cầu con đi làm thêm để biết quý giá trị đồng tiền và cũng để phụ giúp gia đình vì nhà tôi không quá khá giả. Con học đại học, tôi chỉ chu cấp tiền vừa đủ chi tiêu, vì sợ con đua đòi hoang phí. Tuy tôi nghiêm khắc nhưng con trai vẫn vâng lời, ngoan ngoãn sống trong khuôn khổ mẹ đặt ra.

Tôi vẫn nghĩ với sự nghiêm khắc của mình, con sẽ trưởng thành, nên người. Tuy nhiên, từ lúc tốt nghiệp đại học, con có nhiều thay đổi. Con chuyển chỗ trọ, bắt đầu không liên lạc với gia đình, không về thăm nhà. Vợ chồng tôi gọi điện, con không nghe máy. Vợ chồng tôi nhắn tin, con chỉ nói ra ngoài ở với bạn và bận đi làm. Nhưng linh tính của người mẹ cho tôi biết con đang gặp chuyện gì đó bất thường.

Gần đây tôi biết con vay mượn tiền của họ hàng, bạn bè nhưng không trả. Vợ chồng tôi phải đứng ra trả thay. Khủng khiếp hơn là con còn vay tiền của tín dụng đen rồi quỵt, bên công ty tín dụng tìm đến tận nhà đòi nợ. Tổng số tiền con vay mượn lên đến gần 100 triệu đồng. Đối với tôi, đó là con số không hề nhỏ. Tôi nhắn tin hỏi con vì sao vay mượn nhiều như vậy, con không trả lời thẳng, chỉ nói qua loa, lấp lửng. Tôi rất buồn vì con chẳng những bỏ nhà đi, không quan tâm cha mẹ, gây nợ nần, còn chẳng thèm nói lý do gây nợ là gì. Hiện tôi không biết chỗ trọ của con, hỏi thăm bạn bè con thì nhận được tin nhắn là nếu cố tình đi tìm, con sẽ tự kết thúc. Tôi không hiểu lý do vì sao con lại tránh mặt mình.

Gần đây, tôi biết con ở chung với người yêu đồng giới. Tôi bắt đầu suy nghĩ liệu có phải con thay đổi tính cách do người yêu xúi giục và vay mượn tiền để sống chung với người yêu? Nhiều người bảo tôi rằng có thể con đang tham gia vào tà giáo nào đó nên bị tác động tâm lý. Cũng có người nói do tôi quá nghiêm khắc, luôn bắt con sống khuôn khổ nên khi bắt đầu tự lập, con nổi loạn, sống buông thả, rong chơi. Hiện tôi rất hoang mang, buồn vì không biết làm sao để khuyên con. Xin quý độc giả cho tôi lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Thu Lài

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top