Bố mẹ em không thích mối quan hệ của chúng tôi lắm, vì tôi chưa có nhà riêng, đang thuê trọ.

Tôi 24 tuổi, bạn gái nhỏ hơn một tuổi, đều làm việc tại Hà Nội. Tôi quen em gần năm tháng, có ý định nghiêm túc tiến xa hơn với em. Gần đây, em đưa tôi tới chơi nhà và gặp mặt bố mẹ. Sau buổi gặp mặt đó, em đề cập là bố mẹ không thích mối quan hệ của hai người lắm, vì tôi chưa có nhà riêng, đang thuê trọ. Tôi cũng nói rằng nếu sau này cưới nhau mà vẫn phải thuê nhà thì khổ cực lắm. Ở độ tuổi của tôi hoặc hơn một chút, việc có một ngôi nhà riêng, nếu hoàn toàn không nhờ tới sự giúp đỡ của gia đình là cực kì hiếm và khó. Tôi cũng không chắc trong 5-7 năm nữa, có để làm được không, hiện tại lương cứng của tôi chỉ 15 triệu với nghề kiến trúc.

Tôi đề cập là việc mua nhà có thể do hai người cùng cố gắng, nếu có khổ cũng chỉ vài năm đầu tiên thôi, đa số vợ chồng ngày nay đều cùng phấn đấu như vậy. Nhưng có vẻ em chần chờ và nói rằng kể cả vợ chồng cùng làm ăn, rồi vay tiền mua nhà, số tiền phải trả gồm lãi, gốc hàng tháng cũng quá lớn. Tôi nghe vậy rất buồn, chỉ hỏi em nếu đồng ý cùng nhau chịu khổ vài năm đầu thì mới nên tiếp tục đi cùng nhau, còn nếu không nên dừng lại để em tìm được người có năng lực tốt hơn. Khi đó em lại bảo chưa thể quyết định được và xin thêm thời gian suy nghĩ. Tới giờ tôi vẫn không hiểu em phân vân điều gì nếu thực sự yêu tôi.

Nói thêm một chút về gia đình hai bên. Gia đình em làm thủ công ở quê, tuổi thơ em nghèo, khó khăn nên thường nói lớn lên rất sợ cảnh nghèo khổ. Gia đình tôi cũng rất nghèo khi còn bé, tuy nhiên nhờ bố mẹ phấn đấu rất nhiều nên giờ khá giả hơn và hoàn toàn có thể cho tôi một căn nhà riêng tại Hà Nội (em không biết điều này). Nhưng tôi muốn tự phấn đấu để có căn nhà bằng chính sức mình hơn. Vậy nên vẫn tự ý thức tìm kiếm con đường sự nghiệp và học hỏi, trau dồi bản thân.

Tôi dự định vài năm nữa tiết kiệm được một khoản tiền, nếu kết hôn sẽ vay bố mẹ thêm một khoản để tự làm nhà và cũng không để em phải chịu khổ. Tuy nhiên chưa kịp nói ra ý định đó, lại biết được suy nghĩ của bố mẹ em và em, tôi cảm thấy hụt hẫng và nguội lạnh đi nhiều. Tôi rất yêu em và muốn hai đứa gắn bó, nhưng lại có cảm giác nếu mình có thể làm được điều bên trên và có được em, đến một ngày mình sa cơ lỡ vận, em cũng sẽ rời bỏ đi. Mong mọi người cho tôi lời khuyên về mối quan hệ này, liệu tôi và em có nên tiếp tục không?

Đức Duy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top