Chị em tôi cố gắng dành chút tiền biếu mẹ hàng tháng để mẹ có khoản dưỡng già nhưng vợ chồng anh trai mượn hết.

Ba tôi đã mất, mẹ già 71 tuổi, anh trai trưởng đã có gia đình sống gần mẹ, tôi là nữ ở giữa, còn em trai chưa lập gia đình đang thuê trọ tại Sài Gòn đi làm. Mẹ tôi không có lương hưu, bà tự trồng ớt và hái ra chợ bán, tháng được gần một triệu, cùng với tiền trợ cấp bệnh nan y ở xã một triệu nữa, xem như bà đủ ăn.

Cách đây năm năm, ba anh em tôi thống nhất hàng tháng mỗi người tiết kiệm cho mẹ một triệu để bà có tiền dằn túi, lâu lâu lấy ra đếm cũng vui và an tâm với tuổi già. Anh trai chị dâu nói không có để cho, anh chị ở gần có gì qua lại với mẹ. Tôi không có ý kiến, thấy anh chị khó khăn thì thôi.

Cứ đều đặn năm năm nay, đến cuối tháng nhận lương, chị em tôi gửi về cho mẹ, ít nhất là 2 triệu, có tháng 4 triệu. Tôi chuyển vào số tài khoản của chị dâu và nói chị rút về đưa cho mẹ, khi nào tôi về cho thêm mẹ tiền mặt. Chị em tôi coi khoản tiền này là bắt buộc phải có dù phải sống tiết kiệm để cho mẹ. Lúc đầu mẹ sắm vàng và cất giữ cẩn thận, sau thì mẹ gói thành tiền mặt. Tôi hay nói vui mẹ giờ giàu nhất nhà, là đại gia vì cứ nghĩ mẹ vẫn đang giữ tiền.

Tháng vừa rồi mẹ té gãy chân và nằm viện dài ngày, chị em tôi không đủ khả năng chi trả viện phí tại Sài Gòn nên gợi ý mẹ cho mượn tiền tiết kiệm. Mẹ nói vợ chồng anh trai đã mượn hết, tổng cộng 130 triệu. Tôi nghe mà rất bực, gọi hỏi anh chị mượn làm gì. Anh bảo nuôi con ăn học bị thiếu, dồn lại năm nọ qua năm kia.

Tôi thật không hiểu nổi suy nghĩ của anh chị cả trong nhà. Với tôi, đã không giúp được cha mẹ thì không nên làm phiền, cuộc sống gia đình tự bươn chải phấn đấu. Mẹ già có chút tiền phòng thân lúc ốm đau cũng không có. Anh chị thật đáng trách. Tôi trách anh chị, vậy mà chị dâu bảo tôi nói nhiều, tình anh chị em sứt mẻ. Tôi có quá đáng không?

Mai Trang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top