Cứ đến những dịp cúng giỗ, rằm, lễ tết là vợ chồng tôi lại cãi nhau vì trái ngược quan điểm.

Tôi đã quy y, gần đây tìm hiểu và đi sâu vào giáo lý, thấy cuộc sống nhẹ nhàng, ý nghĩa và gặp nhiều thuận lợi hơn trong công việc. Tôi làm bàn thờ riêng ở nhà, tụng kinh hàng ngày, đi chùa và tham gia vào các hoạt động thiện nguyện. Bên cạnh đó, việc công ty và gia đình, tôi vẫn chu toàn (vợ chồng tôi và hai con sống riêng chứ không sống cùng bố mẹ chồng). Tôi làm những việc đó cũng vì gia đình, vì chồng con và mong muốn bố mẹ hai bên được mạnh khỏe hơn, nhưng chồng không hiểu điều đó, luôn cho rằng tôi mê tín.

Cứ đến những dịp cúng giỗ, rằm, lễ tết là vợ chồng tôi lại cãi nhau vì trái ngược quan điểm. Mọi chuyện ngày càng lên đỉnh điểm khi hôm cúng tháng bảy vừa rồi, chồng tôi thấy trên bàn thờ gia tiên có mâm cỗ chay, anh cho rằng chỉ cúng chay bên ban thờ kia thôi, còn bên gia tiên phải cúng mặn vì văn hóa gia đình từ xưa vậy rồi. Tôi đã nhẫn nhịn nhiều, phân tích nhiều và hy vọng dần dần chuyển hóa được chồng nhưng anh không chịu tiếp thu. Chúng tôi đang đứng trên bờ vực tan vỡ. Tôi viết về câu chuyện gia đình mình lên đây hy vọng nhận được lời khuyên, chia sẻ từ độc giả. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Huyền Trang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top