Tôi và bạn quen nhau hơn năm năm, cả hai cùng là du học sinh đã tốt nghiệp và đi làm được vài năm ở nước ngoài.

Cả hai quyết định sẽ cưới nên gần đây dọn về ở chung. Tôi nghĩ mình và bạn tương đồng nhau về mọi thứ: suy nghĩ, phong cách sống, thu nhập, hoàn cảnh gia đình. Qua nói chuyện, tôi có cảm giác gia đình bạn khá hơn gia đình mình một chút. Lúc mới quen, bạn không biết làm những việc mà tôi gọi là "những việc người cơ bản ai cũng biết làm" như nấu cơm, cắt rau, gọt trái cây..., tôi nghĩ bạn rất được cưng chiều nên không làm việc nhà. Giờ bạn làm rất giỏi, thậm chí còn giỏi hơn tôi trong những việc đó. Cả hai đều rất tiết kiệm như không xài đồ hiệu, đi du lịch thì phải săn vé máy bay giá rẻ, phải suy nghĩ và bàn bạc rất lâu nếu muốn mua gì đó có giá trị. Tôi thật sự hạnh phúc khi sống cùng bạn.

Lần này về Việt Nam, bạn mời tôi đến nhà bạn chơi và tôi đã sốc. Nhà bạn không phải giàu mà là rất giàu. Điều này khiến tôi tự ti khi bạn tới nhà mình, một căn nhà nhỏ xíu nằm trong khu lao động bình dân ở một huyện vùng ven Sài Gòn. Tôi rất bỡ ngỡ với "con người mới" này của bạn. Tôi tự hỏi đâu là con người thật của bạn, một người "hơi nghèo" tôi đã quen hơn năm năm hay một nguời quá giàu mình mới nhận ra? Tại sao bạn phải giấu tôi lâu như vậy trong khi trước giờ cả hai rất công bằng trong tình phí và tôi cũng chưa bao giờ đòi hỏi gì từ bạn.

Vì tự ti khi nhận ra khoảng cách giữa hai gia đình nên tôi không dám đề cập gì về chuyện này với bạn. Tôi biết có nói ra chắc chắn bạn sẽ nói không sao đâu, không ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của chúng ta. Nhưng thực sự, trong thâm tâm tôi đã xuất hiện một khoảng cách vô hình với bạn. Khoảng cách này khiến tôi không còn thoải mái với bạn như ngày xưa nữa. Thỉnh thoảng, tôi còn có ý nghĩ thoáng qua, hay là dừng mối quan hệ này lại vì trong tương lai thế nào cũng có những vấn đề, rào cản do khoảng cách giàu nghèo này mang lại. Bây giờ tôi rất bối rối, mong mọi người cho lời khuyên.

Hà Lan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top