Ở tuổi 40, tôi đang cố gắng đi làm hàng ngày trong khi mức lương như sinh viên đi làm,

Tôi làm việc ở một công ty, trước đây công ty làm ăn tàm tạm nên tôi có thể tự trang trải cuộc sống, không phải vay mượn ai. Từ ngày công ty đi xuống, lại thêm dịch Covid, giá cả mọi thứ tăng cao, tôi thực sự thấy đồng lương không đủ sống. Trước đây tôi đi làm công ty này có thể tự trang trải cuộc sống là vì sống một mình, thu nhập ở mức bảy, tám triệu đồng mỗi tháng cũng đủ tiêu. Đến nay hơn chục năm làm việc, đồng lương cũng như vậy, cộng với đó còn có lúc chậm lương, nhiều lúc phải đi vay mượn, giật gấu vá vai. Nói đi cũng phải nói lại, có những vấp ngã trong cuộc đời, tôi trở thành mẹ đơn thân nên đồng lương ít ỏi như vậy khiến tôi không đủ chi tiêu cho hai mẹ con.

Đọc đến đây chắc mọi người sẽ nghĩ đến chuyện làm mẹ đơn thân thì có nhà nội chu cấp, nhưng với tôi hãy quên chuyện đó đi mà sống. Tôi nuôi con một mình, nhà nội chẳng có một đồng thăm nuôi. Tôi dễ tính và nghĩ mình sống để phúc đức cho con nên cũng quen, chẳng đòi hỏi gì. Nói gì đi nữa, việc làm mẹ đơn thân cũng là do tôi lựa chọn, tự mình làm mình chịu, vì thế tôi cũng chẳng dám kêu ca với người thân là mình khổ, đi làm không đủ tiền nuôi con.

Hiện nay, điều vướng mắc tôi gặp phải là công ty trả lương thấp. Tôi cũng không dám nói với anh em, bố mẹ rằng lương thấp như vậy, điều đó sẽ khiến bố mẹ và người thân lo lắng và cũng thực sự khó tin. Bạn bè tôi lương hai chữ số, thế nhưng nhìn lại mình đi làm mười mấy năm ở một công ty có tiếng, mức lương ngày càng tụt lùi mà thấy nản. Đồng trang lứa với tôi, các bạn đều trưởng thành, ổn định. Tôi chia sẻ với bạn bè về lương, họ nói tôi bỏ việc. Giờ bỏ việc, tôi biết làm gì? Đó là một câu hỏi lớn với tôi. Trong cuộc sống, không biết có những phụ nữ nào hoàn cảnh như tôi, có thể cho tôi lời khuyên để tin vào cuộc sống được không?

Ngọc Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top