Bạn thân giàu có ngoài khoe mẽ khi chúng tôi gặp gỡ, còn hay đăng lên mạng xã hội khiến tôi ngày càng thấy khó chịu.

Tôi là người Hà Nội, hồi đại học có chơi với một nhóm bạn thân ba người, gắn bó khăng khít nhưng khi ra trường, mỗi đứa một hướng. Tính tôi hiền lành, ngại va chạm nên chỉ làm một số công việc văn phòng đơn giản. Gần hai mươi năm, tôi vẫn chưa có chức sắc gì, lương chỉ hơn 10 triệu đồng mỗi tháng.

Trong nhóm, ngoài một bạn lấy chồng nước ngoài, còn lại một bạn gái xuất thân nông thôn. Hồi đại học, cô gái này thua kém tôi mọi mặt, từ gia cảnh kinh tế cho đến xuất thân. Trong khi bố mẹ tôi là công chức nhà nước, kinh tế khá, bố mẹ cô bạn này làm nông dân, để cho con đi học phải vay ngân hàng. Được cái bạn nhanh nhẹn, mồm năm miệng mười, đi làm thêm ngay từ năm thứ hai đại học nên tiền trong túi lúc nào cũng rủng rỉnh.

Thời sinh viên, việc gì chúng tôi cũng tâm sự với nhau, chia nhau từng gói xôi, cốc chè. Nhưng khi trưởng thành, lập gia đình, sinh con đẻ cái, mối quan hệ cũng nhạt nhòa hơn. Đến khi con cái lớn, có thời gian gặp gỡ bạn bè, tôi lại ngại khi gặp cô bạn đó. Giờ cô ấy là giám đốc một công ty lớn, chồng là phó tổng giám đốc tập đoàn danh tiếng. Khi tôi vẫn còn đang đi chiếc xe máy mười năm không đổi, cô ấy đã thay không biết mấy đời xe ôtô. Cuộc gặp nào, cô ấy cũng hẹn gặp ở những quán sang trọng, thường rủ tôi đi du lịch nước ngoài nhưng tôi đều từ chối, lấy lý do bận bịu chồng con hoặc nhiều lý do khác. Trong các buổi gặp gỡ, cô ấy thường khoe về bản thân cũng như chồng con giàu có cỡ nào.

Quả thực, tôi thấy bạn thay đổi nhiều quá. Tôi biết có những người rất giàu nhưng họ ít khoe mẽ như vậy nếu gặp bạn bè nghèo hơn mình. Còn đây, hết khoe nhà cửa rồi khoe túi hàng hiệu, chồng tặng hột xoàn kim cương. Ngoài đời đã khoe, còn lôi hết lên mạng xã hội, mọi người vào bình luận ai cũng tỏ sự ngưỡng mộ. Ban đầu tôi còn vào like và bình luận, nhưng sau nhàm, tôi không ý kiến, ngày càng thấy khó chịu.

Khi kể chuyện này với chồng, anh khuyên tôi nếu thấy không đủ tự tin khi chơi với người bạn như vậy, nên cắt đứt. Tôi cũng ít khi liên lạc với bạn nhưng mỗi khi người bạn lấy chồng nước ngoài về Việt Nam, tôi đành phải đi gặp, dù trong lòng chẳng vui vẻ gì. Có phải tôi đang ghen tị với cô bạn giàu có của mình không? Tôi không rõ tâm trạng thực sự của mình là gì? Mong lời khuyên từ các bạn.

Diệu Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top