Tôi là tác giả bài: "Phải làm sao khi chồng có quỹ đen", tôi gọi "quỹ đen" vì mọi người thường nói là tiền riêng của chồng hoặc vợ.

Từ lúc cưới đến giờ, tôi nghe mọi người nói một vài câu chuyện về quỹ đen của các ông chồng. Tôi không nghĩ chồng mình cũng có nên lên đây xin ý kiến. Tôi là người dễ tiếp thu ý kiến để tốt hơn nên quyết định không "tịch thu" số tiền ấy. Thật sự, khi phát hiện ra số tiền đó, tôi cảm thấy vui vì chồng không hoang phí và cũng có suy nghĩ. Chồng cũng tội nghiệp và dễ thương nên tôi viết kèm theo câu: "Tôi biết để dành được số tiền như vậy chắc anh phải tích góp lâu lắm". Hôm ấy khi chồng về, phát hiện đồ đạc được dọn dẹp lại gọn gàng, anh vờ hỏi rồi lục tìm đồ khiến tôi buồn cười không chịu nổi.

Tôi biết với nhiều người, số tiền 20 triệu đồng là ít nhưng với tôi và nhiều người khác ở thời điểm hiện tại là không nhỏ. Xin chia sẻ thêm, tôi và anh đều xuất thân trong gia đình làm nông, thiếu thốn từ nhỏ, để có cuộc sống hiện tại tôi rất trân trọng và luôn cân nhắc chi tiêu, không quá hoang phí, cũng không quá chi li, ki bo, chi tiêu một cách hợp lý. Với số tiền tiết kiệm, chúng tôi thường biếu ba mẹ hai bên mỗi dịp về quê chơi, mua quà bánh, sữa, gửi về khi ba mẹ ốm đau, mua quà cho anh và tôi mỗi khi đến ngày sinh nhật hoặc lễ và sắp tới chuẩn bị một số vốn để khi chán phố về quê mở một gian hàng nhỏ bán buôn, tương lai xây ngôi nhà nhỏ nhỏ xinh xinh nữa.

Tôi biết mình không hoàn hảo nhưng tự tin với vai trò làm vợ, tôi đạt 9/10 trong mắt chồng. Đối với tôi, chồng cũng vậy. Chồng là người phóng khoáng, biết yêu thương, tự tin, vui vẻ, hòa đồng với mọi người, biết sẻ chia công việc, ham học hỏi. Anh không vì lợi ích hay sợ mất lòng ai mà không nêu quan điểm cá nhân, đúng thì anh khen mà sai sẽ chê thẳng. Tôi rất tôn trọng và nể anh. Có một điều là anh dễ bực bội nên đôi lúc cũng khiến cho mọi thứ trở nên không vui, nhưng với mối quan hệ của chúng tôi thì tần suất không đáng kể.

Tôi được đánh giá là hiền nhưng không theo kiểu chịu đựng. Ngoại hình tôi dễ nhìn và được các đồng nghiệp của anh khen xinh. Tôi là nhân viên văn phòng, mỗi tuần nghỉ hai ngày cuối tuần, công việc rất nhẹ nhàng, trung bình bỏ ra công sức để làm không quá 1/3 thời gian đi làm. Sếp tâm lý, đồng nghiệp hòa đồng, vui vẻ, tuy vậy nhưng lương trung bình, không quá thấp. Vì vậy tôi có nhiều thời gian để lo cho gia đình nhỏ. Tôi thường đi chợ xa để mua đồ ăn uống và đồ tiêu dùng, một lần đi là dùng cho cả tuần hoặc 10 ngày. Tôi thường nấu nướng những món chồng thích và lâu lâu có thêm chè, bánh. Khi nào rảnh, vợ chồng lại đi chơi và ăn uống xả stress. Tương lai không biết sao nhưng hiện tại chúng tôi rất hạnh phúc.

Nhân đây tôi xin gửi đến các anh trai, em trai chưa lập gia đình: "Xin lỗi vì câu chuyện của mình làm ảnh hưởng đến cảm nhận hôn nhân của mọi người một cách tiêu cực nhưng cuộc sống hôn nhân không chỉ có chuyện quỹ đen mà còn rất nhiều vấn đề khác. Hãy lạc quan và tìm hiểu kỹ đối tượng của mình, nếu cảm thấy phù hợp với bản thân thì triển ngay nhé.

Duyên Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top