Tôi 37 tuổi, đang có ba đứa con, đứa lớn nhất năm tuổi, đứa thứ hai ba tuổi và một em bé tám tháng.

Từ khi lấy vợ, tôi đã đưa ra kế hoạch sinh con cụ thể nhưng hai vợ chồng không lường trước được nên vợ liên tục dính bầu và sinh con liên tiếp khiến cuộc sống tôi vô cùng vất vả, nếu không muốn nói đã kiệt sức. Là trụ cột gia đình, chỉ mình tôi đi làm lo kinh tế. Vợ ốm yếu, thai nghén khó khăn, rồi chăm con nhỏ không thể đi làm được. Bảy năm qua, tôi chưa đêm nào ngủ ngon giấc, mỗi đêm chỉ được ngủ khoảng ba tiếng đồng hồ vì chăm con, ban ngày phải làm việc. Đặc thù công việc ngành xây dựng khá vất vả, áp lực về công trình đầy nắng gió, khách hàng và các sếp khiến nhiều khi tôi muốn gục ngã. Mệt mỏi nhất là khi các con bị bệnh cùng lúc, cha mẹ già hai bên không nhờ vả được ai, tôi phải vừa làm vừa chạy ra vô bệnh viện chăm con.

Mỗi sáng ngủ dậy, áp lực tâm lý lại đè trên đôi vai khi nhìn thấy một vợ và ba con thơ đang trông chờ vào sức lực lao động của mình đem tiền về nuôi cả nhà. Với mức lương gần 30 triệu mỗi tháng, tôi cảm thấy quá mong manh ở đất Sài Gòn, khi nhà cửa chưa có. Nhìn vợ và ba con thơ, tôi không cho phép mình ốm đau bệnh tật, không được tiêu hoang phí, không bạn bè nhậu nhẹt. Tôi như cỗ máy nỗ lực hết mình ngày nọ đến ngày kia, mong cho các con đủ ăn đủ mặc. Có anh nào đang trong hoàn cảnh giống tôi, hãy cùng chia sẻ để cho tôi thêm tí động lực, tôi thật sự rất mệt. Cảm ơn các bạn.

Quốc Trung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top