Con trai tôi 16 tuổi, từ bé cháu luôn là đứa trẻ ngoan, cô giáo cho đến hàng xóm đều đánh giá như vậy.

Cháu chưa bao giờ làm việc gì khiến bố mẹ phải phiền lòng. Chỉ duy nhất một lần cháu đi chơi với bạn không xin phép, về nhà tôi đánh mắng, cháu cãi lại rồi bảo con lớn rồi, đi đâu là quyền của con. Tôi đánh con mấy roi, sau đó cũng nói chuyện, giải thích, con khóc và xin lỗi tôi. Ngoài lần đó ra, con không mắc lỗi nào khác.

Hôm qua con tâm sự với tôi rằng con có bạn gái, bạn này nhà ở cùng xã, trước đây học cùng cấp hai, giờ không học cùng nhau nữa. Con xin phép tôi cho con 200 nghìn đồng để thứ bảy này mời bạn đi ăn uống cách nhà khoảng bốn km. Con bảo đã phải nói chuyện ba năm, giờ bạn mới nhận lời đi chơi cùng.

Vợ chồng tôi rất phân vân, không cho con đi chơi thì sợ con sẽ cho rằng mình độc đoán, không hiểu cho con; còn cho đi lại sợ đi đường không an toàn cho cả hai đứa, cũng sợ các cháu trẻ người non dạ, nhỡ đi quá giới hạn sẽ không tốt. Mong được các bạn chia sẻ cùng tôi.

Hoài An

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top