Tôi 28 tuổi, bạn gái 31 tuổi, yêu nhau bốn năm, tôi làm kinh doanh tự do ở Sài Gòn, cô ấy làm điều dưỡng ở quê.

Trong thời gian yêu nhau, nhiều lần bạn gái nói chuyện tương lai nhưng tôi đều lảng tránh vì muốn lo cho tương lai hai đứa ổn rồi mới cưới, và một phần vì tính cách cô ấy cứ muốn ở cửa trên với tôi trong mọi chuyện. Có lần tôi nói về điều này, cô ấy bảo không hiền được đâu, bản tính vậy rồi. Nhưng tôi không nói chia tay vì còn yêu cô ấy. Cuối năm ngoái, cô ấy hỏi lần nữa, tôi bảo đợi thêm một hai năm nữa.

Một tháng nay, tôi về thăm, thấy bạn gái có nhiều biểu hiện khác lạ. Cuối cùng tôi phát hiện ra cô ấy "cắm sừng" tôi, quan hệ với người đó. Khi hỏi tại sao lại đối xử với tôi như vậy, cô ấy nói không sợ chờ đợi tôi, nhưng sợ chờ mà không có kết quả, vì tôi không nghiêm túc chuyện tương lai, cũng chẳng thưa chuyện với hai gia đình. Tôi lại hỏi tại sao không chia tay rồi hãy tới với người kia, cô ấy nói muốn bắt cá hai tay để tôi phát hiện ra, tôi sẽ hận cô ấy, có như vậy hai đứa hận nhau mới quên nhau được.

Tuy nhiên, khi đọc được những điều đó, thực ra tôi vẫn còn yêu cô ấy. Đêm hôm đó, khi đọc những dòng tin nhắn qua mạng xã hội trên máy tính của cô ấy với người kia, tôi phát hiện mình bị cắm sừng và cãi lộn nhau qua tin nhắn với cô ấy. Lúc đó cô ấy đang ở khách sạn cùng người ta. Cả đêm tôi không ngủ được. Đầu giờ sáng có nhắn tin xin lỗi vì bốn năm qua không nói chuyện tương lai nghiêm túc, muốn cô ấy hãy rời khỏi đó, về ngay với tôi nếu còn muốn gắn bó cả quãng đời còn lại cùng tôi, nhưng cô ấy không về.

Đến tối, tôi cùng bạn gái nói chuyện. Cô ấy nói lúc đó không về vì tôi đã biết tất cả, tôi sẽ không tha thứ nên không về. Nhưng cuối cùng cô ấy vẫn nói người kia không tốt bằng tôi, tôi tốt hơn nhiều. Họ mới quen có ba tháng và mối quan hệ đó chẳng là gì so với tôi. Cô ấy nói rằng vẫn yêu tôi nhiều lắm, cũng nói tại sao hai ta còn yêu thương nhau mà lại làm nhau đau, rồi sau đó cũng có ý muốn níu tôi lại. Trong thâm tâm tôi vẫn còn yêu cô ấy, nhưng nghĩ những gì mình phải trải qua khi bị cắm sừng và nghĩ những chuyện cô ấy lừa dối, tôi không biết nên làm thế nào. Hôm đó chốt lại rằng nếu cô ấy không cưới người kia, nếu tôi và cô ấy còn độc thân, có thể quay về bên nhau. Tuy nhiên, mấy hôm nay, cô ấy nhắn tin rồi hỏi tôi còn muốn níu kéo cô ấy nữa không. Giờ tôi không biết phải làm thế nào nữa. Xin độc giả cho tôi lời khuyên.

Huy Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top