Xin vợ hãy hiểu mình đã có chồng con, tốt xấu gì cũng là chồng, là cha của con mình, đừng nghe lời dị nghị từ em vợ.

Tôi và vợ làm cùng nhau, tôi làm chính, cô ấy phụ giúp tôi trong công ty do tôi trực tiếp mở và điều hành trong ba năm. Năm 2018, chúng tôi kết hôn, năm 2019 thì con gái chào đời. Từ năm 2015 đến 2017, công ty làm ăn rất tốt, có nhiều lợi nhuận. Sau năm 2017, công việc bắt đầu giảm do bị một số nhân viên kéo người ra mở công ty riêng, nó như cái khuôn lặp lại cứ khoảng hai năm một lần, sao chép y nguyên và cạnh tranh trực tiếp với công ty tôi. Công việc công ty tôi cứ giảm và giảm dần theo những lần bị lôi kéo người. Năm 2019 tới giờ, khi dịch Covid ập tới, kinh tế suy thoái, công ty tôi làm ăn chỉ cầm hòa tới lỗ, có năm lỗ ít có năm lỗ nhiều. Đỉnh điểm là năm 2023, công ty rất khó khăn, hầu như tôi không có thu nhập, phải gồng công ty đang lỗ.

Gia đình tôi rất căng thẳng chuyện chi phí, vợ khá thoáng trong việc chi tiêu, còn tôi chi tiêu theo thu nhập. Chúng tôi cãi nhau miết về chuyện tiền nong. Rồi vợ quyết định làm sale ở công ty do có nhiều năm làm việc với sale, cùng với sự hỗ trợ trực tiếp từ tôi và các đồng nghiệp. Một thời gian ngắn, vợ đạt doanh số rất tốt, nhưng cô ấy nhất quyết không quyết toán ở công ty, lấy hết phần doanh số lo chuyện cá nhân. Vợ nói là phải thủ tiền để lo cho con, doanh thu bao nhiêu là vợ lấy bấy nhiêu. Thỉnh thoảng công ty lỗ quá, vợ phụ một tháng tiền thuê mặt bằng (cũng không thấm vào đâu với mức lỗ của công ty). Chúng tôi lại cãi nhau về chuyện cô ấy lấy hết tiền.

Chuyện không có gì đáng nói nếu không có sự xuất hiện của em gái vợ. Cô này cùng tuổi với tôi, nhỏ hơn vợ tôi. Ngày trước tôi quen vợ thì cô này đã giả danh người lạ, nhắn tin cưa cẩm, mời cà phê, may mà tôi tỉnh táo không dính bẫy. Theo như vợ tôi nói ngày trước là có ý định giới thiệu cho tôi em vợ vì cùng tuổi, hơn nữa vợ hồi đó cũng ngưỡng mộ tôi. Rồi cô em lập gia đình trước chúng tôi, cưới một anh chàng có gia đình giàu có, sau khoảng thời gian rất ngắn quen biết qua mai mối. Được vài năm, gia đình em vợ đổ vỡ, em làm mẹ đơn thân và có cô con gái nhỏ, được gia đình chồng cũ chu cấp hàng tháng, có sự trợ giúp từ gia đình bên vợ nữa nên công việc ổn định ở nhà. Tôi biết, em vợ đang tìm hiểu những mối quan hệ mới (cũng chưa tới đâu). Em vợ ở nhà bố mẹ vợ, cách nhà tôi hơn 300 km, thỉnh thoáng lên nhà tôi chơi, ở lại vài ngày. Hồi vợ mới sinh, em vợ cũng lên phụ vài tháng.

Giờ vợ chồng tôi cãi nhau, em vợ trước mặt tôi cứ một, hai nói thương chị, bênh chị, nói thay cho chị. Sau lưng tôi, em đâm chọc, chia rẽ, gây xích mích để gia đình tôi tan rã, bầy mưu xúi vợ tôi ly dị từ từ, bảo hãy sống lạnh nhạt với tôi. Em vợ cập nhật chuyện gia đình tôi từng ngày, bàn tính để vợ tôi ly thân rồi ly dị. Tôi có nhắn tin với bố vợ, yêu cầu bố nói chuyện với con gái: "Bố nói em đừng chọc phá gia đình con nữa. Con với nó không có thù hằn gì, sao nó cứ bàn mưu tính kế chọc phá gia đình con? Để con với vợ ly dị như nó, nó mới vừa lòng hay sao? Nó được hả hê, chứ tội cho vợ và gia đình con. Vợ chồng có lúc này lúc khác, sao nó cứ soi chuyện gia đình con hàng ngày, thậm chí hàng giờ rồi bày mưu kế cho vợ con? Vợ con mà cứ nói chuyện với nó, làm theo cách nó thì sớm muộn gia đình cũng tan nát. Là em gái, gia đình chị cãi lộn, nó không hòa giải thì thôi, không làm gì cũng không ai trách, đằng này lại đổ thêm dầu vào lửa".

Bố vợ chưa trả lời tôi. Qua bài viết tôi muốn nhờ các bạn góp ý về chuyện em vợ tôi. Có giải pháp nào để vợ hiểu chuyện không? Vợ tôi rất nghe lời và coi trọng gia đình cô ấy. Cũng nhắn nhủ với em gái vợ: "Cuộc đời còn dài, cứ suốt ngày đi soi mói, chọc phá chuyện nhà người khác, cuộc sống sẽ chẳng khá lên được. Ông trời rất công bằng, gieo nhân nào gặt quả nấy. Đừng bày mưu tính kế làm tan nát gia đình người khác, hãy lo cho chuyện của mình đi".

Huy Thịnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top