Tôi và vợ cưới nhau 15 năm, cả hai đều ngoài 45 tuổi, có hai con trai gái đủ cả.

Cách đây ba năm, chúng tôi ký đơn thỏa thuận ly hôn, được tòa chấp thuận. Vợ nghĩ tôi có người thứ ba nhưng thật lòng tôi không có ai, vợ không tôn trọng nên tôi quyết định ly hôn. Vì chưa giải quyết được việc phân chia tài sản nên vợ chồng tôi vẫn ở chung nhà. Trong thời gian đó, con cái học hành chăm chỉ, ngoan ngoãn, vợ chồng suy nghĩ lại và quay về với nhau để nuôi con, ký giấy kết hôn lại năm ngoái. Sau ngày kết hôn lại, tôi mệt mỏi hơn hồi ly hôn. Vợ đòi hỏi, yêu sách như tăng tiền chu cấp nuôi con từ năm triệu đồng lên 10 triệu đồng. Tôi cũng đồng ý vì con đến tuổi ăn học cần nhiều thứ. Tôi chuyển tiền hàng tháng theo ý vợ dù lương cứng chỉ được 17 triệu đồng, lương phụ tháng có tháng không. Tôi nghĩ để xây dựng gia đình thì không có gì phải tính toán.

Dù đưa tiền theo yêu cầu của vợ nhưng tiền học đôi khi con xin tôi cũng cho, ăn sáng tôi dẫn con đi ăn vì con gầy, tôi lo, muốn con ăn thêm. Tiền điện tôi nộp hoàn toàn, trung bình gần hai triệu đồng. Vợ chỉ lo cho con ăn, đưa đón con đi học thêm, con học trong giờ hành chính nên tôi không thể đưa đón, học trên trường là sáng tôi chở đi và trưa đón. Vợ phải bắt tôi rửa bát vì em đã nấu. Tôi không làm và vợ dỗi, không cho tôi gần gũi. Tôi không phải người ham muốn chuyện này, chỉ đơn giản muốn vợ chồng gần gũi.

Một, hai tuần tôi mới ôm vợ một lần nhưng không bao giờ vợ đồng ý. Tôi có suy nghĩ hay vợ có người khác. Tôi hỏi, vợ nói: "Ông rửa chén bát, giặt đồ, đón con đi học đi rồi tôi đáp ứng cho ông". Tôi bảo nếu bà có ai bên ngoài thì giải phóng cho tôi, tôi không muốn sống kiểu này, vợ chồng mà cứ đụng đến nhau lại hất ra.

Về hai bên nội ngoại: Tôi không ghét bỏ gì nhà ngoại nhưng ít khi về bên đó, chỉ tết mới về thăm một lần. Vợ ngược lại, cứ đi dựng chuyện nói mẹ chồng thế này thế kia, vợ còn nói cả tôi nữa. Hỏi ra thì vợ bảo đó là chị dâu tôi nói chứ em không biết, tôi cũng không tìm hiểu làm gì. Mẹ tôi đã mất, thời gian qua tôi nói vợ vào thắp hương cho bà nhưng vợ vào mà không thắp hương. Tôi buồn khi biết vợ như thế, từ đó đối xử không nhiệt tình với bên ngoại, không về hoặc không tham gia sự kiện gì bên đó. Tôi còn tự hứa với lòng, khi bố mẹ vợ không còn, tôi cũng không thắp hương cho họ.

Tôi thấy chẳng còn tình nghĩa gì với vợ. Vợ không nấu cơm cho tôi ăn, tôi tự lo được nhưng về lâu dài tôi muốn có người lo. Đụng đến thì vợ hất ra, không cho gần với lý do tiền mãn kinh, không có nhu cầu, chồng muốn thì ra ngoài giải quyết. Tôi từng đổ vỡ một lần giờ chẳng muốn đổ vỡ tiếp nhưng vợ không tôn trọng tôi. Tôi muốn nếu ly hôn, vợ cùng ký đơn chứ không muốn đơn phương ly hôn. Mong được các bạn chia sẻ.

Minh Khang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top