Tiếng thở dài trong không gian yên tĩnh, cảm xúc dâng trào như bức tranh hoàn thiện về cuộc hôn nhân không hợp tính mà tôi đang phải đối mặt.

Dường như những núi lửa tâm trí đang bùng phát trong tâm hồn tôi. Việc quyết định có nên giữ cuộc hôn nhân này hay không, đang là một trọng trách vô cùng nặng nề. Tôi và chồng, hai con người với hai cuộc sống, hai tầm nhìn khác biệt. Chồng tôi, một người khó khăn, kỹ tính, khao khát được có một gia đình đông đúc, đó là mục tiêu anh từng mơ ước và đang cố gắng xây dựng nó.

Anh có niềm đam mê với việc nuôi dưỡng nhiều con, sống một cuộc sống giản dị và không quá phụ thuộc vào việc phát triển bản thân từ mảng tài chính. Dường như, anh tìm thấy sự hạnh phúc trong việc tạo dựng một gia đình gắn kết bằng tình yêu và trách nhiệm. Còn tôi, có một quá khứ và tầm nhìn khác biệt. Tôi sinh ra trong một gia đình trung lưu, đã phải vượt qua nhiều khó khăn để nuôi cha mẹ già, vì vậy tôi đã hình thành một tư duy thực tế hơn, tập trung vào việc phát triển bản thân để tạo ra cuộc sống thoải mái hơn. Tôi ước ao có cơ hội để kiếm tiền, theo đuổi đam mê cá nhân và thấy hạnh phúc qua sự độc lập tài chính.

Chúng tôi sống trong hôn nhân, giống như hai mảnh ghép không hoàn chỉnh, bắt đầu dấy lên nhiều thách thức và băn khoăn. Không phải ai cũng hiểu được những áp lực và mâu thuẫn tâm trí mà tôi đang phải trải qua. Tôi đứng giữa hai lựa chọn, giữ lại để không phải đối mặt với sự cô đơn và không biết tương lai sẽ ra sao, hoặc buông tay để tìm kiếm một cuộc sống mới, tự do và thoải mái hơn. Những lời khuyên của bạn bè và người thân dường như đang tạo thêm phần rối bời cho tâm trí tôi.

Họ nhìn thấy chồng tôi là một người tốt; có lẽ từ góc nhìn của họ, điều này là đúng. Nhưng mỗi ngày, khi tôi đối mặt với sự khó khăn của cuộc sống, áp lực phải sinh thêm con trong khi tài chính không cho phép, khao khát được tự do để phát triển bản thân, tôi cảm thấy mình đang sống trong một cuộc giao tranh tâm trí không ngừng nghỉ. Tôi 34 tuổi, tuổi trưởng thành, nhưng vẫn còn đủ trẻ để thay đổi cuộc sống của mình. Tôi cảm nhận được những khát khao đang phát triển trong tâm hồn mình.

Việc duy trì cuộc hôn nhân không hợp tính sẽ có thể khiến tôi sống với sự bất hạnh và không thể thỏa mãn. Trong những ngày dài và đêm tối, tôi thường tìm kiếm lời khuyên từ bản thân. Tôi phải dũng cảm đối diện với sự thật, dù đau đớn như thế nào, rằng cuộc hôn nhân này có thể không phải là điều tốt đẹp cho chúng tôi. Tôi cảm nhận được tình yêu và sự tôn trọng dành cho chồng nhưng cũng cần tôn trọng bản thân và cuộc đời mình.

Dưới ánh sáng mặt trời mọc, tôi bắt đầu thấy được mảnh ghép thiếu sót trong cuộc hôn nhân này. Đó không phải là lỗi của chúng tôi, chỉ là sự khác biệt về giá trị, mong muốn và mục tiêu trong cuộc sống. Việc quyết định buông tay không hề dễ dàng, nhưng đôi khi, nó là cách duy nhất để tìm lại chính mình và hướng đến tương lai tươi sáng hơn. Tôi biết rằng đường phía trước sẽ đầy khó khăn và thử thách. Tôi có thể phải đối mặt với sự cô đơn, phải bắt đầu lại từ đầu và tạo dựng một cuộc sống.

Nguyệt Nga

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top