Đọc bài "Thông gia trách tôi đẩy con trai nghiện game cho con gái họ", tôi nghĩ tương lai của mình chắc hơi giống tác giả.

Tôi sống nghiêm túc, có trách nhiệm, làm việc chăm chỉ và tích lũy khá, cũng rất cố gắng dạy con làm người kiên trì, có trách nhiệm, tự lập nhưng tôi đã sai đâu đó nên con trai không được như vậy. Dù cháu không ăn chơi hay phá của nhưng sống ỷ lại. Cháu được học hành đàng hoàng nhưng đi làm có tí áp lực là bỏ, chỉ làm những việc dễ, 25 tuổi đầu mà thu nhập không đủ nuôi thân. Nhiều lần tôi tạo áp lực, ép con ra sống riêng để tự lập nhưng cháu cứ bám lấy tôi, không dám rời khỏi nhà.

Hiện cháu quen một cô gái tốt, chăm chỉ, chịu khó, công việc tốt và sống có trách nhiệm. Tôi đã nhiều lần nói rõ cho cô bé đó biết: "Con trai bác có những khuyết điểm lớn như vậy, theo bác thì con trai bác không xứng với cháu. Nếu bác là cha mẹ ruột của cháu, bác sẽ không hài lòng nếu cháu đến với con bác. Tuy nhiên bác sẽ không dùng tiền bạc mình vất vả tích lũy để bù vào sự thua kém đó, vì như vậy sẽ thêm một đứa ỷ lại. Cả hai đều đã lớn, tự đánh giá và tự chịu trách nhiệm về lựa chọn của mình".

Hy vọng cô gái đó tỉnh ngộ, không tự mua dây buộc mình, chứ thật sự thời nay khó có thể ngăn cản tự do yêu đương của hai cháu.

Thúy Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top