Tôi 40 tuổi, có hai con, hàng tháng vẫn phải lo nuôi con và nuôi cả nhà chồng.

Đọc bài viết "Bố mẹ phản đối bạn gái vì xuất thân khác biệt", tôi không biết phải khuyên bạn thế nào, vì tôi nghĩ nếu các bạn yêu nhau, là của nhau, các bạn sẽ tìm được lý do để đến với nhau. Tôi chỉ chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng bạn hiểu rằng là dâu con cũng chưa chắc được hưởng gì từ điều kiện nhà chồng.

Lấy chồng năm 2009, lương tôi 3,5 triệu, lương chồng 1,5 triệu, hàng tháng đưa cho mẹ chồng tiền ăn 4 triệu, còn lại một triệu tiêu. Hai năm chưa có con, chồng chuyển công tác, lương lên được 4,2 triệu, đưa mẹ chồng 4,5 triệu, còn lại các loại cỗ bàn vợ lo. Năm 2013, sinh con, lương chồng 6 triệu, đưa mẹ chồng 5,5 triệu, tiền tiêu của chồng và tiền lo cho con lấy từ lương vợ. Cứ như vậy đến nay, năm 2023, lương chồng 18 triệu, đưa mẹ chồng 10 triệu, chồng đi ôtô ăn uống và hai đứa con ăn học là tôi lo.

Nhà chồng có rất nhiều tiền nhưng không bao giờ bỏ ra hoặc có ý định mua đất hay chung cư cho chúng tôi. Nhà tôi nghèo, mẹ có hai đứa con gái, có hai miếng đất. Mẹ không có lương hưu như nhà chồng nhưng bà thương con gái quá nên cho tôi một miếng, bán đi, chuyển về tỉnh mua được miếng đất, chờ vợ chồng tôi cố gắng tiết kiệm có tiền xây nhà. Tôi nghĩ sẽ cố gắng nhưng trước khi xây nhà, hàng tháng tôi vẫn phải lo nuôi con và nuôi cả nhà chồng.

Hải Phượng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top