Từ trước đến giờ, cha mẹ chưa đòi hỏi em trai điều gì nhưng với tôi lại gần như là đòi hỏi và đổi chác làm tôi thấy buồn quá.

Tôi hơn 26 tuổi, vừa đám cưới cách đây không lâu. Hai đứa thỏa thuận đám cưới quê ai nguời nấy lo. Quá trình chuẩn bị một năm trước cưới, tôi gửi về cho ba mẹ 15 nghìn đôla để lo đám cưới ở quê. Quê tôi nằm ở thị trấn nên số tiền này hoàn toàn đủ để lo đám cưới. Tôi mời khoảng 20 người bạn, còn lại là bạn bè và họ hàng của cha mẹ. Tôi mua vòng vàng, trang sức để làm của hồi môn ngày rước dâu, áo cưới tôi cũng mua đem về. Tôi biết ơn cha mẹ nuôi nấng mình khôn lớn và không mong cha mẹ cho của cải gì khi cưới.

Đám cưới diễn ra tốt đẹp đến khi chồng kể là cha tôi thuê xe taxi rước dâu, trên đường đi taxi bị hư nên đến muộn. Lúc đó vội vàng nên tôi không để ý. Khi nghe xong, tôi thấy hơi buồn vì nghĩ đám cưới ai cũng muốn chỉn chu mà cha mẹ lại không thuê xe hơi bình thường (tôi không đòi hỏi xe sang gì) lại chọn xe taxi.

Đám cưới xong, cha mẹ không nói gì đến tiền mừng hôm đám cưới. Tôi ngại không dám hỏi. Đến vài bữa sau, mẹ kể hôm đó cha mẹ và em trai đếm được mấy trăm triệu, sẽ dùng tiền đó để đi đám cưới lại người ta sau này. Tôi nghe cũng dạ. Thật tình trước đó cũng mong sẽ dùng tiền mừng để mua nội thất sắm sửa cho nhà chung của hai đứa, nhưng nghĩ cha mẹ nói cũng có lý nên thôi.

Đến khi đám cưới ở quê chồng, cha mẹ nói tôi chi trả toàn bộ chi phí đi lại cho cha mẹ và em trai, bạn gái của em, họ hàng để tới quê chồng. Khi tôi mua vé máy bay và sắp xếp chỗ ở các thứ mới tình cờ biết được cha mẹ không nói cho họ hàng biết là tôi chi trả mà bảo là chính họ phải trả tiền. Điều này tôi tình cờ nói chuyện với cậu mợ biết được, không dám nói gì với cậu mợ, cũng không dám nói với chồng vì sợ chồng nghĩ xấu về cha mẹ mình.

Tuần trước, cha mẹ họp bàn chuyện chia tài sản. Cha mẹ có ba cái nhà nên khi nào cha mẹ mất sẽ để hai căn ở thành phố cho em trai, còn một căn ở thị trấn cho tôi. Tuy nhiên, lại bảo giờ tôi mua cho cha mẹ một căn nhà ở thành phố tôi đang ở vì cha mẹ thích môi trường ở đó. Tôi nói mình không đủ khả năng mua một căn nhà nữa cho cha mẹ, cũng không định về thị trấn ở, cha mẹ mới hơn 60 tuổi, hay là bán căn nhà thị trấn rồi dùng tiền đó mua nhà ở thành phố hoặc để dưỡng già tùy cha mẹ. Cha mẹ không muốn bán và gần như ngay lập tức nói vậy căn nhà thị trấn sẽ cho em trai.

Từ trước đến giờ, cha mẹ chưa đòi hỏi em trai điều gì nhưng với tôi lại gần như là đòi hỏi và đổi chác làm tôi thấy buồn quá.

Hồng Nhung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top