Từ ngày lấy vợ sinh con, anh tôi trở nên cáu gắt, hay chửi bố mẹ, chị dâu chỉ im lặng.

Gia đình tôi có tám người. Ông mất từ hồi anh tôi còn nhỏ, bà mất ở tuổi 89. Từ lúc anh tôi cưới vợ, những ngày tháng kinh khủng ập đến. Khi chị dâu sinh con, anh trở nên cáu gắt, chửi mẹ, gọi là bà già, quá đáng hơn còn xưng mày - tao. Tôi rất buồn. Có lần, ngay trong bữa cơm, chị dâu thấy anh chửi mẹ cũng chỉ im lặng.

Vào ngày giỗ bà, tôi không biết cháu bé ở trong phòng nên lỡ đóng cửa hơi mạnh, anh liền quát mắng tôi. Thấy mình không sai nên tôi bực và chửi lại khiến cháu thức giấc, anh lại càng giận hơn. Chị dâu thấy vậy còn đổ thêm dầu vào lửa, nói rằng tôi vào phòng không xin phép. Thế là anh càng tức hơn. Tôi cãi lại mấy câu rồi bực quá nên đóng cửa lại. Bố mẹ khuyên can thì anh nói là thiên vị tôi, càng chửi càng lớn tới mức xưng mày - tao. Chị dâu im lặng để anh chửi mẹ.

Đáng lẽ có một bữa cơm yên bình nhưng do tôi mà bị phá hỏng, cũng vì tôi mà bố mẹ bị chửi. Nếu tôi không ngu ngốc như vậy, có lẽ không có chuyện gì rồi. Tôi cảm thấy tội lỗi rất nhiều. Đây là tâm sự của tôi, mong mọi người hãy kiểm soát ngôn từ của bản thân, đừng để như gia đình tôi.

Trần Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top