Tôi vừa xây xong ngôi nhà cấp bốn, trong quá trình xây cũng xảy ra nhiều vấn đề nên giờ hoàn thành rồi tôi chưa ở.

Vợ chồng tôi xây nhà trước rồi em chồng thấy thế cũng có ý định xây theo. Vì trong một khuôn viên đất của mẹ chồng, mặt trước bà cho thuê quán nên vợ chồng tôi xây nhà ở mặt sau và để lại lối đi chung cho cả ba nhà (nhà mẹ chồng, nhà tôi và nhà em chồng).

Vấn đề xảy ra ở đây là vợ chồng đứa em không muốn xây nhà bằng mặt với anh chị và muốn lên 1,5 mét (ở sau em chừa ra cái kho hàng để kinh doanh), chỉ để lại lối đi một mét (trong khi lối đi chung 2,5 mét). Vợ chồng tôi không đồng ý vì lối đi chung một mét rất nhỏ, như vậy nhà tôi sẽ bị che khuất, đi vào nhà rất khó khăn. Chồng tôi làm xa, tôi bỏ việc để bay ra quê làm nhà lại gặp chuyện vậy. Tôi nói lý với vợ chồng em nhưng các em không hiểu, lại còn hỗn nên phải nhờ mẹ chồng đứng ra giải quyết.

Mẹ chồng cũng bắt buộc vợ chồng em phải xây nhà bằng mặt nhau, vậy mà các em (nhất là em dâu) không chịu hiểu. Mẹ chồng tôi hiền. Tôi giờ xây nhà xong thì bên nhà em cũng xây lên. Nghe mẹ chồng kể, vợ chồng em đòi xin lên một viên gạch rồi xây tường lên thẳng, lấn tường nhà tôi nhưng bà không cho.

Tôi cảm thấy mệt mỏi, chồng mỗi tháng đi làm xa chỉ về nhà một lần, giờ xây xong nhà rồi nhưng vui thì ít mà cảm thấy mệt mỏi nhiều. Mấy chị dâu về phe với vợ chồng em, nói xấu sau lưng tôi. Tôi không hiểu vì sao mình không sai mà lại bị đối xử như vậy, cũng tủi thân, khóc nhiều. Sắp tới tôi có ý định vào Nam lại với chồng, nhà mới xây tính cho thuê. Vì là nhà mới nên tôi chưa ở nhiều, cho thuê ngay cũng hơi tiếc. Thế nhưng nghĩ tới cảm giác bước qua ngôi nhà mới rồi nhìn mặt của mấy người bên gia đình chồng, tôi cảm thấy mệt mỏi.

Giờ tôi phân vân, không biết nên cho thuê hay không vì hiện tại cũng chưa ở, nếu để không lãng phí, còn nhà mới mà cho thuê lại sợ hao hụt. Xin ý kiến của mọi người về vấn đề cho thuê và cách xử lý mối quan hệ với những người bên nhà chồng. Chân thành cảm ơn.

Quỳnh Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top