Nhà em có bốn anh chị em, em còn đi học. Bố em có công việc ổn định và kiếm thêm thu nhập từ việc dạy võ.

Em nghĩ những người dạy võ đều rất đáng nể phục nhưng với bố thì không. Có thể khi đi dạy, bố là người vô cùng nhiệt tình, tử tế, còn về nhà bố lại trở thành người hoàn toàn khác. Bố em gia trưởng nên khi tức giận mẹ đều đánh mắng và chửi mẹ.

Có những hôm, 5-6h sáng, khi em còn đang nằm kế bên mẹ đã chứng kiến bố đánh mẹ chỉ vì không kìm được cơn giận dữ. Em chỉ nằm đó, không dám ho he gì vì quá sợ hãi. Lúc hai người cãi nhau, bố toàn đánh mẹ, em chỉ biết đứng nhìn rồi khóc. Em rất thương mẹ nhưng không biết phải làm gì để giúp mẹ. Mẹ nhiều lần muốn ly hôn nhưng lại vướng con cái, có lẽ vì lo tụi em sẽ không có bố. Mẹ là người có thu nhập rất thấp.

Giờ đây bố lại hoàn toàn giao phó mấy anh chị em chúng em cho mẹ vì một số mâu thuẫn, từ học phí, quần áo, tiền điện nước, tiền nhà, tiền ăn bố chưa hề chi một đồng nào. Lúc nào mẹ em cũng phải vay mượn để chi trả cho những thứ đó. Mẹ em từng có lúc bị trầm cảm nhưng rồi thật may mắn đã khỏi. Em tự hỏi: "Liệu có một người bố nào chỉ vì mâu thuẫn với vợ mà bỏ hết trách nhiệm với con cái không"?

Một người thầy, một người cha có nên làm vậy không? Em thực sự mất hết niềm tin vào cuộc sống này rồi. Mong cô bác anh chị cho em lời khuyên để suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống. Chân thành cảm ơn.

Việt Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top